Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Bảo mẫu báo bé gái 13 tháng tuổi nứt sọ não


Ngày 19/1, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) xác nhận đang điều tra, làm rõ về cái chết của bé gái Nguyễn Ngọc Minh Anh (13 tháng tuổi).


Bảo mẫu báo bé gái 13 tháng tuổi nứt sọ não - Ảnh 1


Anh Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi, trú ngõ 229 Miếu Hai Xã, quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết bé Minh Anh là con gái thứ 2 của vợ chồng anh. Hơn một tuần nay, anh gửi con tại nhà bà Nguyễn Thị Bích (SN 1965, ngõ 52 Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân) với tiền công là 40.000 đồng/ngày.


Khoảng 8h ngày 16/1, như thường lệ, sau khi cho bé Minh Anh ăn sáng xong, anh chở bé đến gửi tại điểm trông trẻ của bà Bích. “Bé Minh Anh hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện ốm đau gì. Khi chở bé đến nhà trẻ, tôi để bé ngồi đằng trước, mặt hướng vào bụng tôi. Trên đường đi không hề có va đập gì…”, anh Sơn khẳng định.


Đến khoảng 11h cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được điện thoại của bà Bích, thông báo bé Minh Anh có biểu hiện nôn mửa, mệt. Ít phút sau, vợ chồng anh đến đón thì thấy mắt bé nhắm lại, gọi hỏi không trả lời.


“Tôi cho bú nhưng cháu không có phản xạ gì…”, chị Oanh, mẹ bé Minh Anh, kể.


Vợ chồng anh Sơn vội đưa bé Minh Anh đến phòng khám trên đường Hồ Sen cấp cứu, lúc này bé có biểu hiện co cứng người. Sau đó bệnh nhi được gia đình chuyển lên bệnh viện Nhi Đức (Hải Phòng).


Tại đây, bé Minh Anh được các bác sỹ đưa vào phòng cấp cứu, hỗ trợ thở bằng máy vì chẩn đoán hôn mê sâu, tình trạng nguy kịch. Đến sáng 17/1, bác sỹ tiên lượng bé không thể qua khỏi nên gia đình xin đưa về nhà. Khoảng 14h chiều cùng ngày, bệnh nhi tử vong.


Gia đình bé Minh Anh đã đồng ý để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y. Bước đầu, cơ quan chức năng xác nhận trên người bé gái 13 tháng tuổi không có vết trầy xước, thâm tím nào. Nhưng trên đỉnh đầu bé có vết nứt sọ dài 8cm, khe hở 2cm, tuy nhiên vùng da ở đây lại không xước hay bầm tím.


Cơ quan điều tra cho biết chủ cơ sở trông giữ trẻ khẳng định không biết thương tích của bé Minh Anh. Hôm đó, khi bé đang ngủ thì chợt tỉnh dậy và nôn mửa nên bà Bích đã gọi phụ huynh đến đón.


Cơ sở trông giữ trẻ của bà Bích chưa được cấp phép. Thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở này đang nhận trông giữ 8 trẻ, nhưng chỉ một mình bà này đảm nhận trách nhiệm trông các bé.


Theo news.zing.vn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/Ks3MOt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét