Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

'Thấy xe container chạy phía trước mà tài xế vẫn đâm vào'



"Lúc đó khoảng 2h sáng, tôi vừa tỉnh giấc, xe chạy được một đoạn thì thấy có xe container chạy ngang phía trước. Thấy tài xế vẫn chạy, tôi liền gọi to: Có xe, nhưng đã quá muộn".














Vụ tai nạn xe khách đâm container xảy ra vào 2h sáng ngày 21/2, trên quốc lộ 1A (phía Nam chân cầu Bến Thủy 2, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) làm 1 người chết và hơn 10 người bị thương.










Theo ông Nguyễn Trung Tính, Đội trưởng đội CSGT huyện Nghi Xuân, sau khi vụ tai nạn xảy ra, công an huyện Nghi Xuân đã có mặt tại hiện trường để xử lý tai nạn, các nạn nhân đã được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu. Hiện tại công an đang rà soát số người bị thương, theo hành khách thì ít nhất có hơn 10 người đi cấp cứu tại bệnh viện, số nhẹ hơn được sơ cứu, băng bó ngay tại hiện trường. Đến thời điểm hiện tại, mới ghi nhận trường hợp tử vong duy nhất là phụ xe khách.










Đầu xe khách nát bét, ghế xe rơi ra, vẫn còn dính máu.










Những hành khách may mắn không bị thương, hoặc bị thương nhẹ đang rất hoảng loạn sau khi vụ tai nạn xảy ra.










Ông Lãnh Hùng (SN 1964, quê ở Cao Bằng, một hành khách đi trên xe) kể lại: "Lúc đó tôi vừa tỉnh giấc. Xe chạy được một đoạn thì tôi nhìn thấy có xe container màu xanh chạy ngang qua nhưng tài xế xe khách vẫn không dừng lại. Tôi hét lớn nhưng đã không kịp. Một tiếng đâm rất mạnh, mọi người nhốn nháo, la hét, kêu cứu. Tôi cũng hoảng loạn tinh thần vội vàng tìm cách ra khỏi xe".










Nhiều người bị thương nhẹ được sơ cứu ngay tại chỗ. Anh Đỗ Ngọc Thịnh (trú tại tỉnh Bắc Ninh, trong ảnh là người đứng giữa) cho biết anh nằm ở ghế đầu tiên. “Lúc đó khoảng 2h sáng, tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng đâm mạnh, tôi bị hất lên cao rồi bị thương ở đầu. Sau khi được người dân đưa ra khỏi xe, tôi được sơ cứu tại chỗ, thấy không nghiêm trọng nên tôi bảo cứu thương đưa người bị thương nặng đi trước”, anh Thịnh nói.










Cú va chạm mạnh cũng khiến container bị hư hỏng, đầu rơ mooc rời khỏi thùng xe, tài xế và phụ xe may mắn chỉ bị thương nhẹ.










Xe container đã húc đổ một cột điện, suýt đâm vào nhà một người dân.










Những hành khách trên xe khách không bị thương hoặc chỉ bị thương nhẹ lấy hành lý để di chuyển sang xe khác, tiếp tục hành trình.










Tài xế xe khách là anh Huỳnh Lý Kim Cường (SN 1973, trú tại Đắc Lắc) đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

















Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã huy động xe cẩu tới đưa hai xe gặp nạn về trụ sở để tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Theo Zing






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1d8yXXo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét