Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Khổ vì trúng 5 vé số độc đặc cùng một lúc


Thông tin vợ chồng ông Huỳnh Thanh Dũng (tên thường gọi là Hậu, ngụ ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) trúng 5 tờ vé số độc đắc và 5 tờ giải khuyến khích lan truyền khắp nơi.


Mua tập vé số nhiều người chê


Chúng tôi tìm đến nhà ông Huỳnh Thanh Dũng ở ấp 5, để tìm hiểu về chuyện trúng vé số độc đắc giá trị lớn này.


Căn nhà của vợ chồng ông Dũng (2 người có một con trai đang học lớp 5) thuộc dạng khang trang, to đẹp nhất con hẻm, sát bên là nhà xưởng gia công đồ da của gia đình. Lúc đầu chúng tôi chưa hiểu lắm về thái độ khó hiểu của những người dân ở đây, nhưng khi trò chuyện với ông Sáu - anh họ của ông Dũng và một công an viên - thì mọi việc mới vỡ lẽ.


Theo ông Sáu - người được vợ chồng ông Dũng "ủy quyền" tiếp người lạ - thì mấy ngày nay vợ chồng ông Dũng gần như phải lánh mặt, không tiếp khách bởi những ngày vừa qua đã bị quá nhiều người biết tin tìm đến tận nhà xin tiền, làm phiền.


Ông Sáu kể niềm vui tột cùng và khó tin đến với gia đình ông Dũng vào ngày 28 Tết Giáp Ngọ.


Buổi sáng hôm ấy trước nhà ông Dũng, ông Nguyễn Văn Đỏ, ngụ cùng xóm, đi tới mời một số người mua vé số. Trong đó số có tập vé 855514 của tỉnh Bến Tre, nhiều người chê số xấu nên không mua.


Lúc đó đang cùng vợ chăm sóc cây kiểng trong sân nghĩ thương người bán vé số, ông Dũng đã mua giúp 10 tờ có số "xấu".


Buổi chiều, ông Dũng cầm tờ kết quả để dò. Ông không tin vào mắt mình khi thấy 5 tờ vé số trúng giải đặc biệt (1,5 tỷ đồng/tờ) và 5 tờ trúng giải an ủi (100 triệu đồng/tờ) - tổng số tiền trúng thưởng lên tới 8 tỷ đồng. Sau khi dò lại nhiều lần, vợ chồng ông Dũng mới dám khẳng định mình đã trúng số trị giá lớn và vỡ òa trong niềm vui sướng tột cùng.


Theo ông Sáu thì sau khi trừ thuế 10% và trả hoa hồng cho đại lý vé số 55 triệu đồng, vợ chồng ông Dũng được lãnh tổng cộng 7 tỷ 145 triệu đồng.


Khổ vì trúng 5 vé số độc đặc cùng một lúc - Ảnh 1


Hàng ngay vẫn có nhiều người đến trước nhà ông Dũng mời mua vé số.


Câu chuyện vui tột cùng của vợ chồng ông Dũng ngay trong những ngày Tết Nguyên đán tưởng rằng như vậy là cái kết có hậu, nhưng những việc diễn ra sau đó khiến nhiều người không ngờ tới.


Khi thông tin vợ chồng ông Dũng trúng số độc đắc trị giá lớn và đã giúp đỡ, cho tiền nhiều người được lan truyền rộng rãi, thì một số người đã lợi dụng việc này để đến tận nhà vợ chồng ông để… xin tiền.


Ông Sáu tỏ ý khó chịu kể lại rằng, những người khi được cho tiền đã về nói lại cho bạn bè, hàng xóm biết chuyện nên họ rủ nhau kéo đến nằm vạ vật, thậm chí quỳ lạy khóc lóc để xin tiền ngay trong những ngày Tết và nhiều ngày sau đó.


"Ngay như ngày 9 - 10/2, gần 20 người đã kéo đến xin tiền gây ồn ào trước nhà vợ chồng Dũng. Sự việc khiến chính quyền địa phương phải đến thuyết phục họ về. Nhưng những người biết tin vẫn tìm tới, khiến cho vợ chồng ông Dũng phải lánh mặt, không tiếp người lạ cho đỡ phiền phức”, ông Sáu kể.


Ông Khéo, Công an viên ấp 5, người mấy ngày nay có mặt ở gần khu vực nhà ông Dũng để có thể kịp thời can thiệp và khuyên giải người dân tụ tập đến xin tiền, cho hay mùng 1 - 2 Tết là thời gian đỉnh điểm khi có vài chục người kéo đến đứng trước nhà ông Dũng để xin tiền khiến lực lượng công an phải túc trực khuyên giải, giữ trật tự.


Chính quyền địa phương còn nhận được nhiều lá thư gửi qua đường chuyển phát nhanh của người dân ở nhiều tỉnh, thành khác gửi về. Các lá thư này dù gửi cho chính quyền xã nhưng bên ngoài bì thư lại ghi rõ nhờ chuyển cho vợ chồng Dũng để xin tiền.


Khổ vì trúng 5 vé số độc đặc cùng một lúc - Ảnh 2


Ông Sáu và ông Khéo kể lại chuyện trúng vé số của ông Dũng.


"Những việc này khiến gia đình ông Dũng gặp khá nhiều phiền phức, cuộc sống và công việc làm ăn bị ảnh hưởng. Bây giờ ai có gọi điện hay tìm đến cũng không thể gặp được vì vợ chồng ông ấy quá mệt mỏi nên đã chủ động lánh mặt", ông Khéo cho biết.


Ngay khi vừa đi lĩnh tiền trúng số về, vợ chồng ông Dũng đã liên hệ với UBND xã Nhị Thành, UBND xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức) và UBND xã Mỹ Bình (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An), trao tặng mỗi địa phương 50 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo dịp Tết.


Ông Dũng còn trực tiếp gặp đội trưởng dân phòng ấp 5, xã Nhị Thành tặng 6 triệu đồng cho anh em trực đêm cùng 10 triệu đồng cho 10 cá nhân tham gia lực lượng. Ngoài ra, ông còn hỗ trợ cho 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 1 triệu đồng và một phần quà Tết...


Cũng theo ông Sáu thì trước khi trúng số độc đắc, vợ chồng ông Dũng đã nổi tiếng vì lòng hảo tâm và giúp đỡ nhiều người khó khăn. Có lẽ vì thế khi nghe tin ông Dũng trúng số trị giá lớn, nhiều người già, tàn tật... đã tìm đến tận nhà ông để nhờ giúp đỡ.


Theo ông Sáu, tính đến nay vợ chồng ông Dũng cũng đã bỏ ra khoảng 500 triệu đồng trao tận tay cho những trường hợp khó khăn, tàn tật. Riêng ông Đỏ, ngoài số tiền "cho ăn Tết" như đã nói lúc mua tập vé số, vợ chồng ông Dũng còn giúp thêm 100 triệu đồng để ông này sửa nhà.


Theo Cảnh sát toàn cầu





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/N0BSel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét