Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Buồn vì chồng, cô gái lên thành cầu Vĩnh Tuy đòi tự tử


Ngồi trên cầu Vĩnh Tuy giữa trời mưa


Sự việc được phát hiện vào khoảng 8h45 sáng ngày 23/2, trong lúc hai chiến sỹ CSGT là Thiếu úy Phạm Quang Dũng và Thiếu úy Nguyễn Hoàng Ninh, cán bộ thuộc Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội), đi tuần tra kiểm soát giao thông.



Phát hiện cô gái đang lơ lửng trên thành cầu, CSGT đã nhanh chóng có mặt giữ chặt cô gái kéo khỏi nơi nguy hiểm và không ngớt lời khuyên giải (ảnh do Đội CSGT số 14 cung cấp)


Theo Thiếu úy Dũng, vào thời điểm trên, khi đi đến đoạn giữa cầu Vĩnh Tuy thì thấy một cô gái khoảng 30 tuổi ngồi trên thành cầu có ý định tự vẫn nên giữ lại.


"Khi tiến lại gần tôi thấy cô gái này mặc chiếc áo rét đã bị ướt sũng, đầu tóc cũng phờ phạc và rất buồn. Trong suy nghĩ của tôi, trong tình huống này chỉ có thể cô gái sẽ tự tử. Ngay lập tức tôi giữ lấy tay cô gái lại, cô gái này giằng co và bảo mình không phải tội phạm" đòi buông tay ra”.


Thiếu úy Ninh cho biết thêm, khi giữ được cô gái và đưa xuống khỏi thành cầu. Hai anh đã vận động về nhà, hỏi han về hoàn cảnh nhưng cô gái này vẫn không chịu nói gì. Sau khi gọi điện xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, hai chiến sỹ CSGT đã đưa cô gái này về bàn giao cho Công an phường Lĩnh Lam, quận Hoàng Mai.


Tại cơ quan công an, cô gái trẻ tuổi cho biết tên là L. quê Thái Bình, L. tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, nhưng chưa xin được việc làm. Chồng của L. cũng tốt nghiệp đại học, trình độ Tiếng Anh rất giỏi, nhưng không làm nghề gì. Vợ chồng L. sinh được hai đứa con, con trai 7 tuổi và con gái 4 tuổi.


Tuy chưa xin được việc nhưng cuộc sống không đến nỗi khó khăn, vì hàng ngày L. bán hàng ăn sáng ở vỉa hè tại một phường thuộc quận Long Biên.


“Hàng ngày em mở bán hàng ăn sáng, ngoài ra em đan áo len nên thu nhập cũng đủ để trang trải cho cả gia đình. Chồng em chẳng làm gì cả, suốt ngày cứ ở nhà trông hai đứa con”. Theo L. kinh tế không phải là nguyên nhân dẫn đến cô có ý định tự tử.


Vì người chồng “lập dị” và “khó hiểu” ?


Trao đổi với phóng viên về lý do lên cầu Vĩnh Tuy định tự vẫn, L kể: “Sáng sớm nay, lúc trời còn tối, chưa nhìn rõ người đi đường, em đi bộ lên cầu với mục đích tìm cho mình một lối giải thoát. Ngồi trên thành cầu trong đầu em có 2 luồng tư tưởng, nếu tự giải thoát cho mình thì đâu khó.


Nghi lại, nếu em thoát được rồi thì các con em sẽ nheo nhóc, vì chồng em chắc cũng chẳng nuôi nổi. Vài người đi qua cũng đã khuyên bảo em đừng tự vẫn rồi họ lại đi ngay. Trong lúc em đang bế tắc thì hai anh cảnh sát đến túm tay em và giữ chặt. Em bảo tôi đâu phải tội phạm. Các anh ấy khuyên bảo em đi về đừng tự tử…”.



Chị L tạp Công an Lĩnh Nam.


L. kể về chuyện gia đình khiến cô bế tắc nên có ý định quyên sinh: “Chồng em tuy có trình độ, anh ấy từng làm về du lịch, anh ấy rất giỏi Tiếng Anh, nhưng chắc là do tham vọng nên lúc nào cũng nghĩ phải làm "to". Chính vì thế mà chồng em cứ ở nhà chẳng làm việc gì.


Đứa con lớn của vợ chồng em đã lên 7 tuổi, chồng em nhất định không đồng ý cho đi học, sợ đi học thì bé sẽ bị tai nạn hoặc bị "hạn". Nhiều chuyện xảy ra trong gia đình, anh ấy có cách giải quyết và suy nghĩ rất lập dị đến nỗi bố mẹ anh ấy cũng phải mặc kệ mà chiều theo ý anh ấy. Có thể sẽ không ai làm anh ấy thay đổi tính tình, ghen tuông mù quáng, suốt ngày đánh chửi vợ.


Nhiều lần em làm đơn ly dị thì anh ấy đồng ý ký rồi, nhưng anh ấy lại xé bỏ. Em muốn sống yên ổn cũng chẳng được. Em từng hỏi bác sỹ về bệnh tình của chồng. Bác sỹ bảo chồng em có thể bị bệnh hoang tưởng...”


Sau hơn 1 giờ tại cơ quan công an, L. được các cán bộ mua bánh mỳ, sữa và mượn một chiếc áo ấm.


Sợ những người thân sẽ buồn vì chuyện của mình, L. nhớ lại những giây phút quyết "hạ" cuộc đời mình và kể lại: “Nếu không nghĩ thêm về hai đứa con ở nhà, chắc giờ này xác em đã nổi lên rồi. Giờ này được các anh cứu, em không muốn những người thân biết đến chuyện của mình. Ở nhà quê còn người mẹ hết mực thương yêu, em mong các anh đừng để mẹ em biết sẽ buồn”.


Theo lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội), đội đã cắt cử cán bộ phối hợp với Công an phường Lĩnh Lam, liên hệ người thân để đưa L. về nhà: “Đến khoảng 12 giờ trưa nay, L. xin tự đi về, hứa sẽ không ra cầu. Tuy nhiên, đề phòng việc cô gái này tiếp tục tìm cách tự vẫn. Đội đã liên hệ được với người nhà cô gái từ quê lên đón về”, thượng úy Trần Tú Anh, đội phó Đội CSGT số 14 (Công an Thành phố Hà Nội) cho hay.


Bùi Nam





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1ffjLYk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét