Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Vụ cháy lớn ở Vạn Phúc: Lửa bùng phát từ nóc tủ làm lạnh


Liên quan đến vụ cháy dữ dội tại khu vực nhà kho của công ty cổ phần len Hà Đông, số 430 đường Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) đã thiêu rụi toàn bộ khu vực nhà kho trưa ngày 19/2. Ngày 20/2 cơ quan công an cho biết đã phối hợp với các bên liên quan để tiến hành khám nghiệm hiện trường.


Vụ cháy lớn ở Vạn Phúc: Lửa bùng phát từ nóc tủ làm lạnh - Ảnh 1


Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hơn 3000 m2 nhà xưởng cùng nhiều hàng hóa.


Chiều 20/2, ông Nguyễn Trần Hiển, phó chánh văn phòng quận Hà Đông cho biết, hiện quận này đang chỉ đạo công an quận, phòng cảnh sát PCCC Hà Đông khẩn trương phối hợp với các bên liên quan để tiến hành làm rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ việc.


Theo báo cáo của cơ quan công an, toàn bộ diện tích kho bị cháy vào khoảng 3000 m2, được Công ty cổ phần Len Hà Đông cho 8 công ty thuê, bao gồm: Công ty T&H (Thiên Long), Công ty Minh Hàn, Công ty BKT, Công ty Vifami, Công ty Bách Tùng, Công ty Hummala, Công ty Á Châu và Công ty Bến Thành.


Vụ cháy lớn ở Vạn Phúc: Lửa bùng phát từ nóc tủ làm lạnh - Ảnh 2


Máy cẩu được huy động đến hiện trường.


Qua điều tra sơ bộ ban đầu, cơ quan công an cũng đã xác định được điểm phát cháy là nhà kho của Công ty T&H. Trước đó, vào khoảng 11h15’ ngày 19/2, bà Chu Thị Hạnh, giám đốc T&H phát hiện một đám lửa cháy trên nóc tủ làm lạnh của kho hàng đang cháy lan. Bà Hạnh đã cùng bảo vệ và các nhân viên dập lửa nhưng do lửa bùng phát quá nhanh, nên bà Hạnh đã gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và công an phường Vạn Phúc đến hiện trường.


Nhận được tin báo, 14 xe cứu hỏa của nhiều quận, huyện, trường Đại học phòng cháy chữa cháy cùng trên 400 cán bộ, chiến sỹ công an đã được huy động tới hiện trường. Bên cạnh đó, 278 người thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị quân đội trên địa bàn cùng 2 xe chữa cháy nữa của quân đội cũng đã có mặt.


Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế khoanh vùng. Tuy nhiên, do lửa cháy âm ỉ nên đến tận hơn 21h đêm, công tác dập tàn vẫn tiếp tục được thực hiện.


Bước đầu, đại diện ủy ban nhân dân quận Hà Đông cho hay, vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa của 5 công ty. Các lực lượng cũng đã cứu được 2 kho hàng có trị giá khoảng 21 tỷ đồng. Trong quá trình chữa cháy, có 2 chiến sỹ bị ngạt khó, 3 chiến sỹ bị thương nhẹ đã được đưa về Bệnh viện 198 để điều trị.


Văn Định





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1fjDGcV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét