Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Hai cha con cùng xâm hại cháu bé 6 tuổi


Vụ án đã làm chấn động miền quê nghèo và cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh hãy biết chăm sóc, trông coi con cái mình, tránh để sự việc đáng tiếc xảy ra, oán trách thì cũng đã quá muộn.


Bé gái 6 tuổi bị xâm hại


Gia cảnh khó khăn, anh Đào Văn Q. (1986) và chị Nguyễn Thị M. (1988), trú H. Đô Lương, Nghệ An) phải khăn gói vào miền Nam làm thuê, để lại con gái bé nhỏ Đào Thị L. (2008) cho ông bà nội trông nom.


Một ngày giáp Tết Giáp Ngọ, khi bà Nguyễn Thị Quảng (1964, bà nội) đưa bé L. đi tắm thì phát hiện những dấu vết lạ nơi vùng kín. Thoáng chút giật mình, bà gặng hỏi nhưng cháu L. cứ kêu đau chứ nhất quyết không chịu kể.


Nghi ngờ có chuyện khuất tất, bà Quảng vừa nhẹ nhàng dỗ dành, vỗ về cháu để hỏi nguồn cơn thì điếng người khi nghe L. vô tư kể: “Ông Thành ôm, hôn và đè lên người”. Biết cháu gái bị xâm hại, bà Quảng liền thông báo với chồng và bố mẹ cháu L.


Hai cha con cùng xâm hại cháu bé 6 tuổi 1

Bà Quảng, ông Tuấn kể lại sự việc với P.V.



Ông Đào Văn Tuấn (1960, ông nội cháu L.) chua chát nói: “Hôm xảy ra sự việc, nghe bà nhà tôi nói mà tôi không dám tin. Khi đó tôi còn la bà ấy là nói bậy, chứ làm gì có chuyện đồi bại như vậy. Nhưng sau nghĩ đi nghĩ lại, tôi cũng đánh liều sang nhà ông Thành nói chuyện thì ông ta ấp a ấp úng rồi chối bay chối biến “không bao giờ làm chuyện thất đức đó”. Mãi đến khi gia đình tôi làm đơn trình báo cơ quan CA, ông Thành bị triệu tập lên làm việc và đã thừa nhận toàn bộ sự việc.


Hai cha con cùng xâm hại cháu bé 6 tuổi 2

Căn nhà của Hồ Đình Thành - nơi sự việc đau lòng liên tục xảy ra.



Cũng theo ông Tuấn thì ông Thành trình bày: lần đầu tiên giở trò đồi bại với cháu L. là do say rượu. Những lần sau đó, nhân lúc nhà vắng người, khi thì quả táo, khi thì mấy chiếc kẹo ông Thành đã rủ cháu L. vào nhà rồi đóng chặt cửa và giở trò.


Chưa hết bức xúc với hành vi thú tính của ông Thành, gia đình cháu L. càng bị sốc khi cùng thời điểm này, Hồ Đình Ngọc (2000, con út của ông Thành) cũng thừa nhận việc mình đã nhiều lần có hành vi xâm hại cháu L.


Tiếp câu chuyện, bà Quảng nghẹn ngào: “Thật là chuyện tày đình, không ngờ cháu tôi lại gặp chuyện như vậy. Bố mẹ nó đi làm ăn tận trong miền Nam nên từ lúc cháu được 18 tháng tuổi đã về ở với ông bà. Hằng ngày tôi để ý cháu rất kỹ, chưa lúc nào để cháu ngủ lại nhà người khác. Nhà tôi ở gần nhà ông Thành nên cháu nó hay sang bên đó chơi cùng đám trẻ con, ai ngờ cha con ông ấy lại ác độc, đang tâm hại đời cháu tôi như vậy”.


Khi sự việc bị bại lộ, làng trên xóm dưới ai cũng bức xúc trước hành vi thú tính của bố con ông Hồ Đình Thành. Thành vốn là một thợ hồ, nhưng do bê trễ công việc, lại hay rượu chè nên bị vợ bỏ cách đây 4 năm. Một mình vò võ nuôi 3 con, đáng ra ông Thành phải thấm thía cái cơ cực để nỗ lực vươn lên, nuôi dạy con khôn lớn, đằng này lại càng thêm lạc bước vào sai lầm.


Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đồi bại


Được biết, trong cuộc sống hằng ngày, do có tính lăng nhăng nên đã rất nhiều lần ông Thành bị hàng xóm dọa đánh vì có hành vi sàm sỡ con gái của họ.


Bà Nguyễn Thị Thu (1949, hàng xóm) bức xúc nói: “Chúng tôi thực sự rất lo lắng, người lớn rồi mà chẳng nghĩ gì cho con trẻ. Chỉ tội cháu L. còn bé mà phải chịu cú sốc lớn như vậy”.


Ôm đứa cháu nhỏ vào lòng, bà Quảng thổ lộ: “Mỗi lần nhìn cháu là vợ chồng tôi không cầm được nước mắt, thương cháu bao nhiêu thì giận kẻ hàng xóm bệnh hoạn bấy nhiêu. Tình làng, nghĩa xóm với nhau bao nhiêu năm mà ông ấy nỡ làm như vậy. Giờ đây, trong mỗi giấc ngủ, thỉnh thoảng bé L. vẫn giật mình hốt hoảng”.


Chị Minh (mẹ cháu L.) cũng nghẹn ngào: “Họ ác quá, sao họ lại làm vậy với con tôi, cháu 5 -6 tuổi, nó đã biết gì đâu. Vợ chồng tôi cũng vì đồng tiền, bát gạo mà phải xa con đi làm ăn, ngày cuối năm trở về nghe tin thật sự rất đau lòng. Nếu không sớm phát hiện thì không biết con tôi còn bị làm hại đến bao giờ nữa. Giờ chúng tôi chỉ mong pháp luật trừng trị thật nghiêm những kẻ ác thú”.


Ngày 22-2, Thượng tá Trịnh Thanh Long - Phó trưởng CAH Đô Lương cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của gia đình bị hại, CQĐT đã vào cuộc ngay, tiến hành triệu tập Hồ Đình Thành để lấy lời khai.


Tại cơ quan CA, qua đấu tranh, ông Thành đã thừa nhận toàn bộ sự việc.


Ngày 28-1, sau khi có kết quả giám định y khoa đối với bị hại, cộng với lời khai của đối tượng, cơ quan CSĐT CAH Đô Lương đã khởi tố bị can, tiến hành lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Đình Thành về hành vi hiếp


Theo Công An Nhân Dân





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1hBO52F

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét