Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Bác sĩ nhịn đói cấp cứu nạn nhân vụ sập cầu


Sau cái bắt tay vội vã tại “phi trường” với Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Nguyễn Khắc Chử, các bác sỹ thẳng tiến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, nơi đang có 28 bệnh nhân cần được cấp cứu khẩn cấp. Dáng người nhỏ thó, nhanh nhẹn, Bác sỹ Quyết mạn phép mọi người được “quyết” việc chẩn đoán và hướng điều trị với từng bệnh nhân, như thể họ đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.



Bác sỹ Nguyễn Tiến Quyết (ngoài cùng bên phải) cùng các cộng sự nhịn cả ăn trưa để thăm khám kịp thời cho các nạn nhân.


Không ai nghĩ đến cái đói, mệt khi vừa trải qua hành trình hơn hai tiếng đồng hồ trên chiếc trực thăng rung xóc và kêu to hơn mức bình thường. Bác sỹ Quyết, Cơ và các đồng nghiệp (phần lớn đều gọi ông Quyết bằng thầy, kể cả giám đốc đương nhiệm Bệnh viện Lai Châu Đỗ Văn Giang) lần lượt thăm khám cho từng bệnh nhân, kể cả 12 bệnh nhân đã được các bác sỹ địa phương phẫu thuật trước đó. Đứng bên giường bệnh cùng ông Quyết, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Lò Văn Giàng cảm thấy nhẹ người. Còn những người thân của các nạn nhân, tuy không biết đến tiếng tăm của bác sỹ Quyết nhưng khi nghe ông chẩn bệnh và đưa ra phác đồ điều trị đều cảm thấy yên lòng.


Khám đến bệnh nhân cuối cùng, đồng hồ đã chỉ 2h15, nhưng không thấy ai kêu đói. Ngồi vào phòng họp, ông Quyết tuyên bố: “Với một thảm họa, số người bị chấn thương quá nhiều, một bệnh viện miền núi sơ cứu ban đầu được như vậy là quá tốt, giúp giảm thiểu số người chết. Tôi khẳng định các bệnh nhân hiện nay không ai phải chuyển xuống Hà Nội, một số bệnh nhân bị chấn thương sọ não nhưng không quá nguy kịch. Sau điều trị, khả năng hồi phục của các bệnh nhân là rất tốt”.


Lúc này, máy bay đã chờ sẵn, không kịp ăn uống gì, bác sỹ Quyết dặn các học trò ở lại làm nhiệm vụ, rồi ông cùng một vài cộng sự ra trực thăng về Hà Nội, lấy thêm các vật tư, thiết bị còn thiếu để ngày mai trở lại.


Cảm kích trước tấm lòng các bác sỹ, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc Giám đốc Sở GTVT Lai Châu Nguyễn Văn Long, mua chút đồ khô để các bác sỹ dùng tạm trên máy bay. Rồi ông nhắc cánh nhà báo: “Các bạn cần có cái nhìn chia sẻ hơn với các bác sỹ, họ đã cứu biết bao người, nhưng chỉ một lần sơ sẩy là bị chỉ trích, phê phán rất nặng nề. Có chứng kiến sự hy sinh thầm lặng này, mới thấy được tấm lòng vì người bệnh của thầy thuốc. Thực sự đây là món quà rất ý nghĩa của các bác sỹ với người bị nạn dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2”.


Theo Soha





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1jzoklz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét