Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Trục vớt được gốc sưa trị giá khoảng 7 tỷ đồng


Khoảng 13h chiều 26/2, gốc sưa kẹt trong ngầm suối Troóc (xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch) đã được cơ quan chức năng Quảng Bình trục vớt thành công.


Đây là phần gốc của cây sưa cổ thụ, có chiều dài khoảng 2,1 mét, đường kính khoảng 1,1 mét, rỗng ruột và nặng hơn 1 tấn. Gốc sưa màu xỉn đen vì ngâm bùn nước lâu ngày.


Sau khi trục vớt thành công, gốc sưa được cẩu lên một chiếc xe tải đưa về trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch và được bảo vệ nghiêm ngặt.


Trục vớt được gốc sưa trị giá khoảng 7 tỷ đồng - Ảnh 1


Gốc sưa bị kẹt sâu khiến lực lượng chức năng mất khá nhiều thời gian mới trục vớt thành công. Ảnh: Dân trí.


Trước đó, để ổn định tình hình và thực hiện các phương án trục vớt gỗ, chính quyền huyện Bố Trạch đồng ý trích 30% giá trị cho hai người dân phát hiện ra gốc sưa.


Một đầu nậu gỗ đã đưa cho cha con người phát hiện gốc sưa gần 900 triệu đồng để mua khoản tiền thưởng trị giá 30% số tiền bán gốc cây này.


Từ ngày 25/2, các lực lượng chức năng địa phương đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ bao gồm: kiểm lâm, công an và cán bộ địa phương để bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường vụ gỗ sưa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.


Trước đó vào ngày 23/2, ông Thời và anh Nguyễn Quang Huy, trú tại thôn 4 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trong khi rà cá ở khu vực ngầm bến Troóc đã phát hiện khúc gỗ huê (sưa) chìm dưới mặt nước gần 1m. Khi thông tin trúng sưa phát lộ, hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến hiện trường để tìm vớt gỗ. Một người dân cho biết, sáng 24/2 một số người đã lấy được hơn 20 kg gỗ sưa và sáng 25/2 có khoảng 20 kg gỗ được mang đi cất giấu.


PV (tổng hợp)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1exJ8Vf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét