Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Hai thợ sửa xe thiếu chân, thiếu tay trên vỉa hè Đà Nẵng



Hai thương binh, người bị cụt tay phải, người bị cụt chân phải nhưng suốt những năm qua, họ vẫn bám víu nơi vỉa hè sửa xe mưu sinh.












Tiệm sửa xe của ông Võ Văn Vinh (44 tuổi, quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và ông Nguyễn Thạch (61 tuổi, quê gốc huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nằm ở vỉa hè đường Lê Nổ (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).










Gặp nhau trong một lần đi dự “Hội nghị cựu chiến binh” thành phố, hai người lính năm xưa đồng cảm cho hoàn cảnh của nhau. Và họ quyết định “góp vốn” mở tiệm sửa xe vỉa hè qua sự cho phép của chính quyền.










Họ tự học cách sửa xe chứ không qua trường lớp dạy nghề nào. Vì một phần cơ thể đã ở lại chiến trường năm xưa, nên những ngày đầu tập tành vào nghề của họ vô cùng khó khăn.










Họ phải đánh đổi mồ hôi, nước mắt và sự đau đớn của thể xác mới có thể làm được công việc này như người bình thường.










Và đây là cách mà ông Vinh cầm được đồ nghề …










Công việc của họ mỗi ngày bắt đầu từ 5h sáng sớm cho tới chập tối. Mỗi ngày họ kiếm được từ 150 tới 200 ngàn. Số tiền này họ góp lại nuôi 8 người con ăn học suốt những năm qua.










Ông Vinh cho biết, hai người đã góp tiền mua chiếc đài radio này để những lúc vắng khách, rảnh rỗi nghe tin tức và thời tiết.










Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, cơ cực nhưng nụ cười lạc quan luôn nở trên môi hai người lính năm xưa…










Toàn bộ gia tài của hai thương binh.

Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/MG1TiY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét