Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Những chuyện kỳ lạ trong vụ sập cầu

Tang chồng tang

Có mặt tại Chu Va 8, nơi cầu sập sáng 24/2, không khí tang tóc bao trùm bản, lan ra cả một vùng núi nghèo. Buổi sáng định mệnh 24/2 đã khiến cho xã Sơn Bình, Tam Đường chìm vào tang thương, tiếng khóc đau lòng chưa dứt khi tiễn người xấu số là anh Chang A Súa (SN 1986) - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Sơn Bình chết do TNGT, nay lại thêm những cái chết bất ngờ khác.


"Thương nó chết trẻ, lại là cán bộ, nên người đưa tiễn rất đông. Ông trưởng bản Hàng A Phảng cũng đã can ngăn, nói cầu rất yếu, mọi người đi từng tốp qua cầu. Một số tốp đàn bà, con trẻ đã sang cầu trước, nhưng trong lúc tang gia bối rối, dòng người cứ ùa theo. Thế là cầu sập", một cán bộ xã Sơn Bình kể lại.












Đứng cạnh giường bệnh của chồng và con, chị Hàng A Chà vẫn chưa hết bàng hoàng.



Ông Chư Say, bản Chu Va 8, tâm sự: "Cũng thật may cho người xấu số, vì theo phong tục của người Mông, chồng chết vợ không phải đi sát quan tài nên chị vợ theo sau, không bị rơi xuống cầu. Còn 2 cháu nhỏ, chính tôi phát hiện khi các cháu chạy theo nên ngăn lại. Bởi thế vợ con anh vẫn toàn vẹn".


Vợ con người chết thoát nạn, nhưng 4 người thân là anh em ruột thịt của Chang A Súa bị rơi khỏi cầu, bị thương nặng đang phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lai Châu.


Anh Thào A Cháng (trú bản Chu Va 12) nhớ lại: “Lúc đưa tang A Súa, tôi cùng một số người bạn rủ nhau đi sang phía cầu bên kia trước chờ sẵn mọi người. Tôi vừa sang khỏi cầu thì đoàn đưa tang cũng bắt đầu lên cầu.


Tôi leo lên mỏm đá cao đứng trông sang, chưa kịp đứng vững trên mỏm đá thì cầu bỗng nhiên sập xuống. Lúc đó, tôi như người mất hồn, chân tay cứng hết, miệng không thể ú ớ được gì, nhìn anh em bà con rơi xuống rồi chết thảm mà xót quá. Làng này đại tang mất rồi…”.


Thoát chết nhờ mặc váy

Chuyện hy hữu này xảy ra với chị Hàng A Chà. Hôm đó cả nhà chị đi tiễn biệt A Súa, chồng và con trai chị đi trước, còn chị cõng con gái nhỏ theo sau. Chị vừa vào cầu được vài bước thì cầu sập. Con gái chị đang cõng bị vuột khỏi tay, rơi xuống sông, chồng và con trai chị rơi trước. Riêng chị mắc váy vào thành cầu nên không bị thương. Hiện cả ba cha con đang nằm điều trị tại bệnh viện tỉnh. "May cho mình nhưng chồng con thì đau quá, nó mà có mệnh hệ gì thì mình sống sao đây", chị nói.


Còn anh Giàng A Sèo (bản Chu Va 6) một trong số nạn nhân sống sót, hiện đang điều trị tại bệnh viện huyện nghẹn ngào nói: “Đến bây giờ tôi vẫn không tin nổi. Tôi sợ lắm. Số tôi còn may mắn, chỉ bị gãy tay thôi. Ma rừng quỷ lạ ở đâu lại khiến bà con tôi chết thảm thế này…”. Nói rồi anh nhắm nghiền mắt lại, những giọt nước mặn đắng rơi ra từ khóe mắt rồi chảy dài lên má.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/OEPVaE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét