Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Cảnh tuyết vun thành đống ở Cao nguyên Đồng Văn


Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang luôn phải đón nhận những đợt rét đậm rét hại, nhiệt độ ngoài trời có lúc xuống tới 0 độ c. Rạng sáng ngày 19/2/2014, đã xảy ra mưa tuyết ở những xã Phố Bảng, Sà Phìn, Sủng Là thị trấn Đồng Văn, nhiều nhất là ở 2 xã Lũng Cú và Ma Lé.


Video: Tuyết và băng giá phủ trắng Cao nguyên đá Đồng Văn.


Hơn 20 năm nay, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn mới lại xuất hiện tuyết rơi. Nhiều người dân ở Đồng Văn cho biết đây là hiện tượng hiếm gặp từ trước đến nay. Đây là lần thứ ba tuyết rơi trong một mùa Đông trên Cao nguyên đá Đồng Văn, lần thứ nhất xuất hiện vào ngày 15/12/2013 và lần thứ hai vào ngày 13/1/2014.


Cảnh tuyết vun thành đống ở Cao nguyên Đồng Văn - Ảnh 1


Tại Thôn Má Lủ Kha, xã Ma Lé và thôn Sán Trồ xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tuyết phủ trắng xóa trên những dãy núi có độ cao gần 2000m, tuyết bao phủ trên những thửa ruộng bậc thang, trên những mái nhà trình tường, trên những vách đá…cây cỏ và hoa màu của bà con cũng bị bao phủ bởi băng giá. Thời tiết khắc nghiệt buộc người dân ở đây phải ngừng mọi hoạt động lao động sản xuất ở ngoài trời để tránh rét, chỉ có 1 số khách du lịch hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh tuyết tại điểm dừng chân nơi cực bắc của Tổ Quốc.


Cảnh tuyết vun thành đống ở Cao nguyên Đồng Văn - Ảnh 2


Ông Nguyễn Trung Ngọc, phó chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết: Trước tình hình thời tiết bất thường, UBND huyện Đồng Văn đã thành lập các đoàn công tác công tác đi kiểm tra tình hình tại các nơi xảy ra hiện tượng băng tuyết và rét đậm để có phương án đối phó. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền cho bà con nhân dân trên địa bàn chủ động các biện pháp phòng chống đói rét, dịch bệnh cho người và gia súc.


Đỗ Bình





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1gYbOuO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét