Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Mổ tách rời 2 bé trai dính nhau


Thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp và là người chỉ huy ca phẫu thuật này cho biết, mọi việc đã sẵn sàng. Ca mổ gồm 12 bác sĩ của bệnh viện và dự kiến kéo dài trong 6 tiếng.











dinh-nhau-2265-1393462646.jpg

Hai bé sẽ được các bác sĩ tách phần ngực và đưa tim về đúng vị trí. Ảnh: B.S.B



"Tuy hai cháu không dính nội tạng, song ca mổ sẽ gặp khó ở chỗ phần xương ức cả hai dính nhau tạo nên một lỗ lớn khiến một phần tim của bé này chui qua ngực bé kia", bác sĩ Hiếu cho biết.


Cũng theo bác sĩ Hiếu, hiện sức khỏe của hai bệnh nhi đảm bảo để trải qua cuộc phẫu thuật. Song song với mổ tách rời, một bé không có hậu môn cũng sẽ được tạo hình bộ phận này.


Theo nhận định của êkíp mổ, việc phẫu thuật không quá khó, tuy nhiên sau mổ các bác sĩ vẫn phải theo dõi chặt chẽ vì cả hai đều mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh lý đường tiết niệu. Hơn nữa lỗ thủng nơi xương ức dính nhau khó có thể khép kín ngay sau mổ nên vẫn phải đề phòng trường hợp nhiễm trùng.


Chào đời ngày 23/2 tại An Giang, sau khi sinh, hai bé được các bác sĩ chuyển về TP HCM để tìm hướng điều trị. Mẹ bé cho biết khi mang thai chị có siêu âm nhưng chỉ biết song thai chứ không biết các con dính nhau.


Trước đó, ngày 26/11/2013, anh em song sinh Nguyễn Hoàng Phi Long và Nguyễn Hoàng Phi Phụng bị dính nhau phức tạp cũng được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, Viện Tim và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM mổ tách nhau. Tuy nhiên, gần 3 tháng sau, ngày 23/2, do rối loạn nhịp tim và suy hô hấp, bé Phi Phụng không thích nghi với cuộc sống độc lập nên đã tử vong.


Theo Vnexpress





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/OFzN94

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét