Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

25 bác sĩ đi 'chuyên cơ' được tặng bằng khen của Thủ tướng



Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định tặng bằng khen cho tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai.



Các y bác sĩ của hai bệnh viện trên trực thuộc Bộ Y tế đã có thành tích xuất sắc trong công tác cấp cứu các nạn nhân trong vụ sập cầu treo tại bản Chu Va (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ trong công tác cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân sập cầu ở bản Chu Va, UBND tỉnh Lai Châu cũng tặng bằng khen cho 6 tập thể là Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, các đơn vị y tế trong tỉnh này (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường, Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Uyên) và đơn vị bạn là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.












Đoàn bác sĩ từ Hà Nội đi trực thăng lên Lai Châu. Ảnh: Hoàng Anh - Lê Hiếu.



Sau một cú điện thoại trong đêm 24/2, đoàn 25 bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai được thành lập và di chuyển từ Hà Nội bằng trực thăng lên Lai Châu để mổ cho hàng chục người trong vụ sập cầu treo xảy ra vào 8h30.


Liên tục phải đổi giờ và địa điểm đáp trực thăng do trời sương mù, hơn 12h trưa ngày 25/2, đoàn bác sĩ có mặt tại Lai Châu để cứu chữa cho các nạn nhân bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch. Đoàn y bác sĩ từ Hà Nội cũng mang theo nhiều vật dụng y tế, các đơn vị máu và thiết bị mổ để phục vụ công tác cứu chữa cho các nạn nhân.


Hiện các nạn nhân bị thương nặng không còn nguy hiểm đến tính mạng.


Theo Zing





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1pAU8Ki

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét