Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Đề xuất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất


Ngày 27/2, tại buổi làm việc của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, nếu 10 năm tới, cảng hàng không quốc tế Long Thành mới đi vào khai thác thì Tân Sơn Nhất phải mở rộng tối đa để có thể đáp ứng công suất hoạt động.











san-bay-7569-1393494020.jpg

Tân Sơn Nhất dự tính mở rộng nhà ga, sân đậu máy bay. Ảnh: Hữu Công.



Theo ông Hùng, Tân Sơn Nhất đã đạt ngưỡng 20 triệu lượt khách từ cuối 2013, lúc cao điểm đạt 550 chuyến một ngày nên nếu không mở rộng sẽ khó đáp ứng được nhu cầu.


Theo tính toán của ACV, để đáp ứng hạ tầng cho công suất tối đa 26 triệu lượt hành khách một năm, sân bay cần phải có 60-65 vị trí đỗ máy bay thay vì chỉ có 40 vị trí như bây giờ. Nếu tận dụng hết đất đai còn lại và một phần đất quốc phòng có thể xây dựng thêm được 21 vị trí sân đỗ.


Về phần nhà ga Quốc tế, ACV dự định sẽ mở rộng cánh phải và cánh trái để tăng thêm 40 quầy làm thủ tục. Nhà ga quốc nội nối dài thêm như nhà ga T1 Nội Bài được 3.900 m2. Nếu mở rộng tốt, cả quốc tế và quốc nội sau khi cải tạo có thể đáp ứng thêm 6 triệu lượt khách.


Trước báo cáo của ACV, Bộ Trưởng Đinh La Thăng đề nghị đơn vị này cần rà soát lại toàn bộ để xây dựng chiến lược tổng thể từ nay và tầm nhìn sau 2030 và phải gắn với đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải cùng mạng lưới vận tải quốc gia. Từ đó xây dựng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tính liên kết cao với các cảng hàng không trong khu vực và cả nước. Ngoài ra, Bộ trưởng nêu lãnh đạo ACV nên sớm triển khai cổ phần hóa theo kế hoạch đề ra để thay đổi tư duy quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh và nguồn lực phát triển bền vững.


Theo Vnexpress





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1hnGzKw

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét