Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Luân chuyển 44 cán bộ lãnh đạo về địa phương


Công văn nêu rõ: Nhằm chuẩn bị một bước về nhân sự lãnh đạo cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị ở Trung ương nhiệm kỳ tới, kết hợp việc đào tạo, rèn luyện cán bộ với thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương, Bộ Chính trị đã có chủ trương tăng thêm chức danh lãnh đạo cấp ủy, chính quyền một số tỉnh, thành phố để luân chuyển cán bộ. Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã xác định rõ yêu cầu, nguyên tắc, quy trình tiến hành công tác luân chuyển cán bộ và quyết định các tiêu chí về địa bàn, chức danh luân chuyển, tiêu chuẩn đối với cán bộ đi luân chuyển.


Thực hiện chủ trương, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở Trung ương đã xem xét cử cán bộ trong nguồn quy hoạch đi luân chuyển và đề xuất về chức danh luân chuyển, dự kiến chức vụ sẽ bố trí sau luân chuyển... Ban Tổ chức Trung ương đã tập hợp danh sách cán bộ và gửi xin ý kiến các cơ quan liên quan ở Trung ương và trao đổi với thường trực cấp ủy các địa phương.


Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định luân chuyển đợt một gồm 44 đồng chí. Trong đó, 25 đồng chí giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; 19 đồng chí giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố. Trong số cán bộ luân chuyển đợt này có 2 đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, 19 đồng chí thứ trưởng và tương đương, 25 đồng chí cục trưởng, vụ trưởng và tương đương, có 3 cán bộ nữ. Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, trong đó có 22 đồng chí được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.


Việc lựa chọn cán bộ đi luân chuyển lần này được tiến hành chặt chẽ, công phu. Ban Bí thư đã giao cho Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan ở Trung ương và các Tỉnh ủy, Thành ủy cung cấp thông tin, tài liệu, bồi dưỡng những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để giúp cán bộ luân chuyển nhanh chóng nắm tình hình, sớm tiếp cận và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao ở các địa phương.


Theo TTXVN





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1dL8lMj

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét