Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Bé gái sinh thiếu tháng có cánh tay bị hoại tử hoàn toàn



Một bé gái sinh non bị hoại tử cánh tay đã được các y, bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) phối hợp với chuyên gia đầu ngành điều trị thành công.




Ngày 21/2, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết vừa điều trị thành công cánh tay bị hoại tử cho bé gái N.K.N. sinh thiếu tháng (tuần thứ 32), nặng 1,8kg.


Trước đó, khoa Hồi sức Sơ sinh bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận bé N. trong tình trạng cánh tay phải bị sưng phù, đỏ tím, nhiều lớp da bị hoại tử.












Cánh tay phải của bé N. bị sưng phù, nhiều lớp da bị hoại tử.



Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với các chuyên gia của bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám và nhận định cánh tay của bé N. bị thuyên tắc tĩnh mạch dẫn đến hoại tử. Các vết thương nhiễm trùng, nhiễm độc và có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được chữa trị kịp thời.


Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định dùng thuốc kháng đông Heparin trọng lượng phân tử thấp (tên biệt dược là Enoxaparin và Lovenox), kết hợp với thuốc giảm đau Paracetamol, băng Betadine, để điều trị vết thương cho bé.


Qua 6 ngày điều trị, cánh tay bị hoại tử của N. đã cử động được, riêng các ngón tay thì còn yếu nên tiếp tục vật lý trị liệu.


Sau 3 tuần nằm viện, sức khỏe bé ổn định và đã xuất viện.


Theo Zing






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1d8yXGM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét