Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Huy động 200 cán bộ bảo vệ hiện trường vụ gỗ sưa


Đến cuối giờ chiều ngày 25/2, vẫn chưa thể trục vớt được cây gỗ sưa có giá hàng tỷ đồng. Do tình hình phức tạp, trời bắt đầu tối nên các lực lượng chức năng huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã quyết định tạm dừng việc trục vớt cây gỗ sưa. Đến sáng 26/2 mới tiếp tục thực hiện việc trục vớt.


Huy động 200 cán bộ bảo vệ hiện trường vụ gỗ sưa - Ảnh 1


Rất đông người dân có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy sưa.


Chiều ngày 25/2, rất nhiều phương tiện cơ giới đã được đưa đến hiện trường để trục vớt cây sưa lên bờ. Việc trục vớt gặp nhiều vướng mắc trong việc làm giấy cam kết hỗ trợ cho cha con ông Thời (người tìm được cây gỗ) và nhiều người dân khiếu nại đền bù hoa màu bị hư hại. Sau khi thống nhất phương án đền bù, máy múc bắt đầu múc đất lấp gần nửa con suối để tiến ra gần vị trí có gỗ bên kia bờ. Dây xích được mắc vào để kéo gỗ lên nhưng nhiều lần đều bị đứt. Vài tiếng sau đó, việc trục vớt vẫn bất thành.


Được biết, cơ quan chức năng đã quyết định trục vớt gỗ, sau đó sẽ hỗ trợ 30% trong tổng số tiền bán đấu giá được cho cha con ông Thời.


Trong một diễn biến khác, trưa 25/2, một lái buôn đã chấp nhận bỏ ra 900 triệu đồng tiền mặt cho gia đình ông Thời để sau đó nhận lại 30% số trích tiền bán gỗ huê từ cơ quan chức năng.


Trước đó vào ngày 23/2, ông Thời và anh Nguyễn Quang Huy, trú tại thôn 4 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình trong khi rà cá ở khu vực ngầm bến Troóc đã phát hiện khúc gỗ huê (sưa) chìm dưới mặt nước gần 1m. Khi thông tin trúng sưa phát lộ, hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến hiện trường để tìm vớt gỗ. Một người dân cho biết, sáng 24/2 một số người đã lấy được hơn 20 kg gỗ sưa và sáng 25/2 có khoảng 20 kg gỗ được mang đi cất giấu.


Thông tin từ UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, cho hay từ 23/2 đến 25/2 có hàng trăm người đổ xô về thôn Thanh Sen để tìm kiếm gỗ huê. Hiện các lực lượng chức năng địa phương đang triển khai phương án để xử lý vụ việc.


Ông Đặng Minh Hùng, chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, cho biết, lực lượng kiểm lâm sẽ bảo vệ hiện trường, tránh việc trục vớt, tẩu tán gỗ.


PV (tổng hợp)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://ift.tt/1kdnE51

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét