Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Cậu học trò viết tâm thư khẩn cầu Chủ tịch Nước sẽ đi học trở lại ngày 22.2

Cậu học trò viết tâm thư khẩn cầu Chủ tịch Nước sẽ đi học trở lại ngày 22.2



Cậu học trò gửi tâm thư khẩn cầu Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang xin được tiếp tục đi học đã có thể trở lại học tập từ ngày 22.2 tại ngôi trường mới THPT Phan Bội Châu.


Sau khi lá thư của em Đỗ Hồng Sơn, học sinh lớp 11A5 trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội) được lan truyền rộng rãi, gây xôn xao trong dư luận, sáng nay (20.2), ông Đỗ Văn Tuyên – phụ huynh của học sinh trên – cho biết, Sở GDĐT thành phố Hà Nội đã làm việc với gia đình và trường THPT Trần Hưng Đạo về trường hợp của em Sơn.



Theo đó, cả hai bên đã có bản tường trình về toàn bộ sự việc. Phía gia đình em Sơn nhận lỗi vì không lo được thủ tục nhập khẩu nên việc học của Sơn bị gián đoạn. Phía nhà trường cũng chịu trách nhiệm vì để sự việc kéo dài.


Sau khi xem xét nội dung sự việc, Sở GDĐT thành phố Hà Nội cùng sự thống nhất của hai bên liên quan đã quyết định, từ ngày 22.2.2014, em Sơn sẽ về học tại trường dân lập Phan Bội Châu với học phí gần tương đương với trường cũ.


Ông Tuyên chia sẻ thêm, sau khi lá thư của Sơn được đăng tải trên mạng, nhiều người đã liên hệ giúp đỡ để Sơn có thể tiếp tục học tập. Ông cũng cho biết, vì cậu con trai ham học, gia đình sẽ cố gắng để việc học của Sơn không bị gián đoạn nữa.


Trước đó, lá thư dài gần 2 trang giấy đầy xúc động của cậu học trò Đỗ Hồng Sơn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với khẩn cầu được giúp đỡ để có thể tiếp tục đi học đã nhanh chóng lan tỏa trên mạng.


Như Sơn chia sẻ trong lá thư, do gia đình là dân ngụ cư, chưa có hộ khẩu Hà Nội, bố mẹ em cùng làm rửa xe ở đường Lê Văn Lương kéo dài nên không có tiền đóng học phí nếu sang học trường dân lập. Vì thế, Sơn đã 2 lần bị trường đình chỉ học và hiện đã phải thôi học gần 2 tháng.


Theo Lao động





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/Nd8zFd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét