Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Thêm 2 bé sơ sinh có ngực dính nhau


Trao đổi với PV ngày 25/2, gia đình sản phụ ở An Giang cho biết, quá trình mang thai, mẹ của bé vẫn đi khám thai định kỳ nhưng chỉ phát hiện song thai chứ không biết hai bé dính nhau. Đến ngày lâm bồn, sản phụ bất ngờ được bác sĩ thông báo hai cậu con trai của chị bị dính nhau ở phần ngực.











dinh-nhau-1-4632-1393295539.jpg

Hai bé dính nhau ở phần ngực và bụng. Ảnh: B.S.B



Chào đời ngày 23/2, mội bé nặng 2 kg, một ngày sau, hai bé được chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM với mong muốn được mổ tách rời.


Thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết, các xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy, phần xương ức của hai bé dính nhau, giữa hai xương ức có một lỗ lớn chứ không có vách ngan riêng biệt. Lỗ này khiến một phần tim của bé thứ nhất chui vào lồng ngực của bé thứ hai và ngược lại, một phần tim của bé thứ hai cũng chui sang ngực bé thứ nhất.


Cũng qua chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ còn phát hiện cả hai bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Riêng bé thứ nhất có mạch máu từ tim bị hẹp, chỉ có một thận, không có hậu môn và cột sống bất thường ở cổ và xương cụt. Bé thứ hai thận bị ứ nước, bất thường niệu quản.


“Sau khi làm tất cả các xét nghiệm và chẩn đoán, chúng tôi nghĩ nhiều đến việc phẫu thuật tách rời hai cơ thể, bởi bé thứ nhất không có hậu môn, nếu không mổ dễ dẫn đến tình trạng ùn ứ phân gây nhiễm trùng”, bác sĩ Hiếu nói.


Theo Vnexpress





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://ift.tt/1dsvfYS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét