Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Vụ Cẩm Thủy: 11 giáo viên được hưởng lại chế độ


Trước đó, nhiều bài báo đã phản ánh việc làm sai trái của UBND huyện Cẩm Thủy ép giáo viên muốn chuyển từ trường này sang trường khác phải ký vào văn bản “tự nguyện không được hưởng chế độ thu hút ưu đãi” vùng đặc biệt khó khăn.


Bên cạnh đó, một số giáo viên đang được hưởng chế độ thu hút hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính Phủ bỗng dưng bị cắt khiến giáo viên bức xúc.



Quyết định 11 giáo viên được hưởng lại chế độ 116 của Chính phủ


Theo tìm hiểu của PV, một danh sách chế độ thâm niên cho các giáo viên (cụ thể tại Trường THCS Cẩm Giang) đã được lập khống và trình lên Sở Tài chính Thanh Hóa để “rút” tiền nhà nước.


Nhằm giải quyết hậu quả, ngày 16/4/2013, UBND huyện Cẩm Thuỷ đã có “thông báo” gửi các giáo viên bị cắt chế độ.


Theo đó, có tới 11 giáo viên được hưởng tiền trợ cấp theo Nghị định 116 Chính phủ, mà trước đó đã bị huyện Cẩm Thuỷ cắt một cách vô lý.


UBND huyện chỉ đạo, phòng Tài chính-Kế hoạch phải căn cứ danh sách đã được phê duyệt, tiến hành cấp bổ sung kinh phí, đồng thời kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện việc chi trả đủ chế độ, đúng đối tượng và thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.


Ông Phạm Viết Hoài, PCT UBND huyện Cẩm Thủy cho biết, UBND huyện Cẩm Thủy tiếp tục rà soát danh sách những giáo viên còn thiếu chưa được hưởng chế độ theo quy định.


“Danh sách 11 GV được hưởng chế độ chưa phải là danh sách chính thức. Huyện sẽ phải đối chiếu hồ sơ của những giáo viên luân chuyển từ huyện khác về hoặc giáo viên điều động trong huyện để đưa ra quyết định chính xác nhất. Do đó, con số 11 giáo viên sẽ chưa phải là con số cuối cùng”, ông Hoài nói thêm.


Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Theo Vietnamnet.vn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/vu-cam-thuy-11-giao-vien-duoc-huong-lai-che-do-a77795.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét