Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Vụ sữa dê Danlait: ‘Dùng thực phẩm bổ sung, nên tham vấn ý kiến bác sỹ’


Hộm nay (24/4), Công ty Mạnh Cầm tổ chức họp báo về vụ việc để đưa ra những thông tin chính thức cho người tiêu dùng xung quanh sự việc này.


Theo nhà nhập khẩu, sữa dê Danlait được Cty Union Laitie’re Venise Verte (doanh nghiệp này có số đăng ký tại liên minh châu Âu, được phép kinh doanh sản phẩm tại Pháp cũng như tại toàn bộ các thị trường của liên minh châu Âu) sản xuất, Công ty FIT, đơn vị sở hữu thương hiệu Danlait, Công ty TNHH Mạnh Cầm độc quyền phân phối tại Việt Nam.



Ông Đặng Quang Mạnh, giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm (người đứng giữa) và ông Herve Lanoe, chủ tịch của công ty FIT (người bên phải)


"Cả hai sản phẩm sữa dê Danlait 1 và 2 đều được chứng nhận của Bộ Y tế Pháp về chất lượng. Chúng tôi khẳng định 100% chất lượng của sữa dê như công bố," ông Herve Lanoe, chủ tịch của công ty FIT nói.


Sản phẩm sữa dê Danlait toàn toàn đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn đăng ký trên nhãn mác và Bộ Nông nghiệp – Nông lương – Lâm sản Pháp và Bộ Y tế Việt Nam.


‘Người tiêu dùng cần trở nên thông thái hơn nữa để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con em mình. Trong những trường hợp như đã xảy ra với sữa dê Danlait người tiêu dùng cần nhìn nhận khách quan, bình tĩnh chờ đợi câu trả lời từ các cơ quan chức năng’, ông Mạnh nói.


Theo ông Lê Văn Giang, phó cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), sản phẩm "thực phẩm bổ sung: Sữa dê Danlait" do Công ty Mạnh Cầm nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam đảm bảo đúng chất lượng như công bố.


‘Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Sữa dê Danlait chỉ là thực phẩm chức năng bổ sung nên người dùng cần được sử dụng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ là tốt nhất’, ông Giang nói.


Ông Đặng Quang Mạnh, giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm cho biết: “Trước hết, Cty Mạnh Cầm gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng thời gian qua do đã có thiếu sót trong việc ghi tem mác phụ và không làm chủ được thông tin để người tiêu dùng có lúc hiểu sai về sản phẩm. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm của mình cũng như kết quả xét nghiệm sản phẩm của các cơ quan chức năng Pháp và Việt Nam”.


Người mẹ trẻ Cao Ngân Hà cùng chồng cũng được mời tới buổi họp báo. Chị Hà cho biết, chị không đại diện cho bất kỳ một tổ chức nào để chống lại sữa dê Danlait mà chỉ là đại diện cho những người mẹ có con đang uống sữa này. Chị đưa ra 19 câu hỏi cho FIT và Mạnh Cầm và bày tỏ sự băn khoăn của mình về trang web sữa Danlait do Mạnh Cầm điều hành.


Ông Nguyễn Quang Mạnh thừa nhận, thương hiệu Danlait do FIT và Mạnh Cầm sở hữu thương hiệu, chứ Mạnh Cầm không chỉ là nhà phân phối. Các thông tin trên website do Mạnh Cầm đưa lên và có sự đồng ý của FIT.



Người mẹ trẻ Cao Ngân Hà đại diện cho các bà mẹ có con sử dụng sản phẩm sữa này


Ông Nguyễn Quang Mạnh thừa nhận, thương hiệu Danlait do FIT và Mạnh Cầm sở hữu thương hiệu, chứ Mạnh Cầm không chỉ là nhà phân phối. Các thông tin trên website do Mạnh Cầm đưa lên và có sự đồng ý của FIT.


Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Người đưa tin về việc sữa dê Danlait là thực phẩm chức năng, có cần chỉ định của bác sỹ khi cho các cháu bé sử dụng hay không, ông Herve Lanoe, chủ tịch của công ty FIT cho biết, ‘nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé là sữa mẹ. Khi sử dụng các thực phẩm bổ sung, các bà mẹ nên hỏi ý kiến tham vấn của bác sỹ’.


Buổi họp báo nhận được nhiều quan tâm của báo giới. Hiện thông tin chính thức về lỗi vi phạm và hình thức xử phạt cho đến thời điểm này vẫn chưa được công bố.


Linh Giang





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/vu-sua-de-danlait-khi-dung-thuc-pham-bo-sung-nen-tham-van-y-kien-cua-bac-sy-a77799.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét