Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Giả chữ ký Bộ trưởng, tuyển sinh chui


Ngày 26/4, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên sơ thẩm xét xử ông Nguyễn Đức Tâm và Trần Thành Nhật về tội danh làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan và Bộ GD-ĐT để tuyển sinh trái phép.



Theo cáo trạng, vào tháng 11/2010, ông Nguyễn Đức Tâm, nguyên Chủ tịch HĐQT, Hiệu phó Trường Trường Trung cấp Văn Hiến (nay là Trường Trung cấp Y Dược Văn Hiến), có địa chỉ ở xã Quảng Thịnh - TP Thanh Hóa, đã cùng với Lê Xuân Thảo (giáo viên hợp đồng của trường) tự ý tuyển sinh 30 bác sĩ đa khoa theo chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo liên kết với Trường ĐH Y Hải Phòng.


Tuy nhiên, sau khi Tâm và Thảo gửi danh sách 25 thí sinh đến Trường ĐH Y Hải Phòng xét duyệt thì trường này chỉ chấp nhận 4 thí sinh đảm bảo theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.


Lúc này, ông Tâm đã rà soát lại danh sách và chốt 28 thí sinh rồi soạn thảo 2 công văn đều cùng số 330 ngày 28/12/2010, trong đó có 1 công văn ông Tâm trực tiếp ký giả mạo chữ ký của Hiệu trưởng Trường Trường Trung cấp Văn Hiến Nguyễn Văn Lơn gửi cho UBND tỉnh Thanh Hóa, còn 1 bản Tâm cắt dán photo chữ ký của ông Lơn.


Sau khi xin được chữ ký của phó chủ tịch tỉnh, Tâm đã mang đi công chứng tại thị trấn Quảng Xương, rồi trực tiếp gửi cho Trần Thành Nhật (giáo viên Trường THCS Nam Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng) để xin xác nhận của Bộ GD-ĐT. Nhật đã làm giả danh sách có chữ ký và đóng dấu đỏ xác nhận của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và chữ ký photo của phó chủ tịch cùng con dấu photo của UBND tỉnh Thanh Hóa. Với các giấy tờ này, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hải Phòng đã đồng ý tiếp nhận các thí sinh.


Tuy nhiên, Phòng Đào tạo Trường ĐH Y Hải Phòng nhận thấy những dấu hiệu bất thường nên đã báo cáo lên cơ quan điều tra. UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ GD-ĐT sau đó đã có công văn trả lời không ký xác nhận vào danh sách 28 thí sinh.


TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Tâm 9 tháng tù cho hưởng án treo và Trần Thành Nhật 7 tháng tù giam.



Theo Người Lao Động





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/giaoduc/20130427064339782/gia-chu-ky-bo-truong-tuyen-sinh-chui.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét