Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Lạnh người với nụ cười của sát thủ


Hai mươi mấy tuổi đầu mà chưa một mảnh tình vắt vai nên khi gặp cô bạn đồng nghiệp, Tài lập tức mê như điếu đổ. Dẫu biết cô này có chồng, nhưng Tài không sao thoát khỏi lưới tình. Đến khi chồng của Diễm L. biết được, có lời lẽ đe dọa, Tài vẫn không chùn bước.


Tức nước vỡ bờ, người chồng đến hành hung Tài thì ngay lập tức nhận được nhát dao đoạt mạng. Phạm tội “Giết người” nhưng trước vành móng ngựa, Tài không một chút hối hận về hành vi sai trái của mình.


Bất chấp cái nắng gay gắt, hàng trăm người đủ mọi thành phần đổ về công viên 23-9 (quận 1, TP.HCM) để dự phiên tòa xét xử hung thủ giết một người và làm trọng thương một người khác. Đứng trước vành móng ngựa nghe vị đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng truy tố hành vi phạm tội của mình, vậy mà Nguyễn Vũ Anh Tài (SN 1986, ngụ Lâm Đồng) không hề tỏ vẻ run sợ. Nét mặt lạnh lùng, khinh khỉnh, gã khiến người đối diện phải ngạc nhiên trước thái độ bất cần của đó.



Nhận mức án 20 năm, Tài vẫn cười phản cảm


Nhát dao “phản kháng” đòn ghen


Theo hồ sơ vụ án, do nghi ngờ vợ là Nguyễn Trần Diễm L. ngoại tình với Tài, anh Nguyễn Anh Tuấn ( ngụ Quận 6, TP.HCM) quyết định đi dằn mặt “tình địch”. Sau khi uống bia, khoảng 22 giờ ngày 28/10/2011, anh Tuấn rủ hai nhân viên làm cùng công ty vận tải Phương Trang là Phan Thành Lực cùng Trang Sỹ Cường đến phòng hàng của Công ty, tại số 317-319 đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 “chơi”.


Đến nơi, phát hiện Tài đang lom khom chất hàng lên xe, Lực tiến đến đấm đá kẻ mà anh cho rằng đã phá hoại hạnh phúc gia đình của bạn mình. Bị đánh, Tài đưa tay lên đỡ rồi bỏ chạy về phía văn phòng công ty. Tuấn dùng một cây sắt đánh vào vai Tài.


Nén đau, Tài dùng dao xếp đâm một nhát trúng vào ngực trái của anh Tuấn khiến nạn nhân gục tại chỗ. Thấy bạn bị đâm, Lực định nhảy vào hỗ trợ thì được mọi người can ngăn. Mặc dù Lực đã bị giữ chặt nhưng Tài vẫn lao đến đâm một nhát vào hông trái thấu bụng. Sau khi gây án, Tài bỏ chạy vào công ty.


Được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương đâm thủng quai động mạch chủ và phổi trái, anh Tuấn đã tử vong trước khi đến được bệnh viện. Còn Lực nhờ được cứu chữa kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên Lực vẫn mang thương tích 16% vĩnh viễn.


Với hành vi phạm tội như trên, ngày 29/10/2011, Tài bị bắt khẩn cấp cùng tang vật. Tại Cơ quan Điều tra, Nguyễn Vũ Anh Tài khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.


Kẻ sát nhân với vẻ mặt bất cần


Chẳng như những bị cáo khác, khi đối diện với những người thực thi công lý, kẻ có tội bao giờ cũng phải run sợ. Thế nhưng với Tài thì hoàn toàn khác. Không chỉ giữ vẻ mặt “chẳng cần ai”, gã còn liên tiếp đốp chát, trả treo với phần thẩm vấn của Hội đồng xét xử. Trước hàng trăm con mắt của những người dự khán, gã mạnh miệng cho rằng, mình không hề có bất cứ tình cảm gì với vợ anh Tuấn. Có chăng đó cũng chỉ là tình cảm giữa những người đồng nghiệp với nhau. Bởi thế, tuy anh Tuấn nhiều lần đe dọa nhưng Tài không hề lo sợ. Vì theo gã, việc không làm thì hắn chẳng phải sợ ai.


Sau những lý lẽ không thể chối cãi được Hội đồng xét xử đưa ra, Tài mới cúi đầu nhận tội.


Được nói lời nói sau cùng, Tài gửi lời xin lỗi gia đình hai nạn nhân đồng thời xin tòa xem xét cho mình được hưởng mức án khoan hồng để về phụng dưỡng cha mẹ già. Mặc dù nói những lời hối lỗi thế nhưng khuôn mặt Tài chẳng hề tỏ vẻ ăn năn.


Nỗi đau của người mẹ mất con


Trái với vẻ mặt trâng tráo của bị cáo là vẻ mặt đau khổ của mẹ anh Tuấn. Giờ nghị án, bà cho biết, bà không hề muốn đề nghị mức án sẽ dành cho Tài bởi người chết cũng đã chết rồi. Tuy nhiên khi nghe Tài phủ nhận mối quan hệ sai trái với con dâu bà và bảo rằng anh Tuấn hoàn toàn có lỗi, bà đã không kìm được tức giận. Việc Tuấn đánh Tài là sai thế nhưng việc đó có nghiêm trọng đến mức hung thủ phải sát hại con trai bà như thế không ?


Từ lúc con trai chết đến nay bà vẫn chưa một lần nghe lời xin lỗi hay chia sẻ từ Tài và gia đình. “Nếu Tòa chỉ tuyên bị cáo 16 năm tù tôi sẽ làm đơn kháng cáo. Nó không thể làm thế với con trai tôi rồi ra đây nói thằng Tuấn hoàn toàn có lỗi như thế. Chuyện nó với con dâu tôi có gì hay không thì nó là người biết rõ nhất”.


Nói trong buồn bã người mẹ cho biết việc con dâu có bồ bịch, bà đã được Tuấn cho biết từ lâu. Từ việc Diễm L. đổi ca trái với chồng để dễ bề gặp Tài hay việc cả hai dắt nhau về Lâm Đồng bà đều biết. Thấy con thương vợ và nhiều lần cãi vã vì chuyện này, bà khuyên Tuấn nên bình tĩnh để bà nói chuyện phải trái với Diễm L. Thế nhưng Diễm L. không hề để ý đến lời mẹ chồng mà cứ tiếp tục mối quan hệ với Tài khiến Tuấn vô cùng đau khổ.


Bà cũng cho rằng, hôm xảy ra vụ việc Tuấn có nói với vợ sẽ đến tìm Tài nói chuyện do đó việc hung thủ chuẩn bị dao trong người rồi đâm con trai bà chẳng có gì khó hiểu.


Giờ đây mức án sẽ dành cho người có tội thế nhưng đứa con trai tội nghiệp của bà đã vĩnh viễn không còn. Chỉ còn thằng cháu nội, hình ảnh duy nhất về con trai lại được bên ngoại nuôi dưỡng. Tuy thương cháu nhưng bà chỉ dám đến thăm chứ biết mình không có quyền giành giật với mẹ cháu.


Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Anh Tài mức án 20 năm tù giam về tội “Giết người”. Còn Phan Thành Lực tuy là bị hại trong vụ án nhưng cũng chính là người bắt đầu chuyện ẩu đả nên cũng phải nhận 1 năm 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.


Nhận mức án 20 năm, Tài tra tay vào còng mà mặt không hề biến sắc. không chỉ thế, khi bước ra xe đặc chủng về trại giam gã còn tiếp tục cười khẩy. Chẳng ai biết Tài đang nghĩ gì nhưng có lẽ một mạng người và 20 năm tù với Tài dường như chưa tương xứng.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130428120020930/lanh-nguoi-voi-nu-cuoi-cua-sat-thu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét