Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Những gái "tơ" ngây thơ đẩy người yêu đi tù


Do thiếu hiểu biết pháp luật, nhiều thanh niên đã đem lòng yêu các gái "tơ" để rồi khi bị phát hiện, họ phải "ngậm ngùi" nhận bản án đích đáng của pháp luật chỉ vì tội "giao cấu với trẻ em"...


Những gái "tơ" ngây thơ đẩy người yêu đi tù 1

Nhận 5 năm tù do vội “ăn trái cấm”



Ngày 22/4/2013, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “hiếp dâm trẻ em” do bị cáo Lê Quốc Nhựt (18 tuổi, Tiền Giang) thực hiện.


Theo bản án sơ thẩm, Lê Quốc Nhựt và em N.T.O. (sinh năm 1999) quen biết nhau và phát sinh quan hệ tình cảm.


Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 14/4/2012, trong lúc O. cùng 3 người bạn chung lớp đang chuẩn bị vào học thì Nhựt đến trường rủ cả nhóm đến nhà bạn là N.V.H. ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang chơi.


Tại đây, cả nhóm tổ chức uống rượu rồi O. và bạn gái ở lại qua đêm tại buồng ngủ nhà H. Khoảng 21 giờ cùng ngày, thấy bạn của O. ra ngoài, Nhựt liền vào buồng “tâm sự” với người tình “nhí”.


Thấy con gái đi qua đêm không về, gia đình O. tỏa ra đi tìm thì phát hiện sự việc nên làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Nhựt đến cơ quan công an.


Quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Nhựt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với hành vi trên, Nhựt bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt 6 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.


Sau phiên tòa, Lê Quốc Nhựt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Nhựt đặc biệt nghiêm trọng nhưng xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, bị hại cũng một phần có lỗi, bị cáo thành khẩn khai báo, phía bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt, đặc biệt bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên mức án 6 năm tù là có phần nghiêm khắc.


Từ đó, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho Nhựt từ 6 năm tù xuống còn 5 năm tù về tội danh trên.


Yêu thiếu nữ 12 tuổi, thanh niên đi tù


Lê Quốc Nhựt không phải là trường hợp duy nhất đi tù vì quan hệ với trẻ em. Cũng trong tháng 4/2013 này, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt Phạm Hồng Hùng, sinh năm 1991 tại huyện Gia Bình 8 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.


Theo cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh truy tố thì Phạm Hồng Hùng đã thực hiện hành vi hiếp dâm cháu M khi cháu đến nhà chơi và ngủ lại qua đêm. Trước đó cháu M có nhắn tin rủ Hùng đi chơi và M đã chủ động nhờ một người bạn tên Bằng chở đến nhà Hùng. Sau khi cả hai quan hệ tình dục xong, M ngủ lại qua đêm tại nhà Hùng, sáng ra M vẫn không về nhà ngay mà vẫn ở lại đó chơi. Hùng sau đó đã phải mượn xe máy chở M về nhà.


Khi phát hiện ra sự việc, bà ngoại M đã làm đơn trình báo và Hùng bị bắt về hành vi hiếp dâm trẻ em. Bản kết luận giám định pháp y thể hiện cháu M, sinh năm 2000, nhưng thể trạng phát triển sớm hơn so với độ tuổi… vết rách cũ, đã liền sẹo, điều đó chứng tỏ Hùng không phải là kẻ đầu tiên cướp đi sự trinh trắng của bé gái này.


Tại phiên tòa, với vẻ mặt tội nghiệp Hùng khai quen biết M trong 1 lần M đi taxi và chính M đã chủ động hỏi số điện thoại để làm quen. Thấy M phổng phao, xinh đẹp lại tỏ ra bạo dạn với đàn ông nên Hùng không nghĩ M vẫn còn bé. Chiều đó, M nhắn tin rủ Hùng đi chơi, nhưng vì bận công việc nên đành hẹn đến tối. 10h đêm hôm đó, M tìm đến nhà Hùng thật, lại chỉ đi có một mình. Thấy ngại nên Hùng có nói M đi về nhưng cô bé dứt khoát không nghe. Ngồi xem phim, nghe nhạc chán chê, Hùng đứng lên nhắc M đi về nhưng M không về, mẹ gọi điện nhưng M không nghe máy và tắt điện thoại luôn. Hùng đi ngủ, M xin ngủ cùng vì sợ ma… Hùng phân trần, “bị cáo bị kết tội hiếp dâm trẻ em là đúng, nhưng trong đêm đó, chính M là người chủ động để quan hệ tình dục, bị cáo không kiềm chế được nên cũng đồng thuận với cô ấy. Vì vậy đề nghị tòa xem xét giảm hình phạt cho bị cáo”.


Tuy nhiên, M khai do mải chơi, khuya quá sợ không dám về, xin ngủ lại nhà Hùng nhưng bị Hùng cưỡng ép đòi quan hệ tình dục. Khi cô chống cự thì Hùng đe dọa sẽ “gọi các anh của anh đến” nên đành phải tuân theo. M cũng khai còn quan hệ với Hùng 5 lần nữa cho đến khi về nhưng không nói rõ là có bị ép buộc hay không. Còn Hùng vẫn kiên quyết cho rằng mình quan hệ duy nhất 1 lần với M, còn 4 lần khác mà M khai là quan hệ với thì Hùng không biết.


Sau sự việc, gia đình Hùng đã chủ động thăm hỏi động viên gia đình cháu M và bồi thường thiệt hại là 5 triệu đồng. Bà ngoại M có mặt tại phiên tòa dường như cũng hiểu tính cháu mình và thông cảm với bị cáo nên đã xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Hùng. Cả hai đều còn trẻ, không có mâu thuẫn gì với nhau, vì tuổi trẻ bồng bột mà để xảy ra hậu quả đáng tiếc.


Bị phạt tù vì "quan hệ" rồi bỏ rơi người yêu nhí


TAND tỉnh Khánh Hòa vừa xử phúc thẩm giảm cho bị cáo Trần Châu Thanh Triều (sinh năm 1990, trú tổ dân phố Nghĩa Trung, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) từ 3 năm tù xuống còn 2 năm 6 tháng tù về tội “giao cấu với trẻ em”.


Theo nhận định của HĐXX, sau khi án sơ thẩm tuyên, bị cáo đã động viên gia đình khắc phục toàn bộ số tiền còn phải thi hành cho phía bị hại và được gia đình bị hại xin giảm án, nên đã chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo một phần hình phạt.


Trước đó, giữa Triều và Bùi Thị Phương T. (14 tuổi) thường trú tại tổ dân phố Nghĩa Trung, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm có tình cảm yêu đương với nhau.


Khoảng 20h30’ ngày 14/2/2012, Triều và Thảo đi chơi về ngang qua quán nước của ông Lữ Minh Hồng (đối diện Trường THPT Nguyễn Huệ), thuộc tổ dân phố Nghĩa Nam, thị trấn Cam Đức.


Do thấy quán của ông Hồng không có cửa, không có người trông coi và tối, nên Triều rủ Thảo vào quán tâm sự, Thảo đồng ý. Nói chuyện được khoảng 5 phút thì Triều dùng tay cởi quần áo của Thảo, quần áo của mình rồi làm “chuyện vợ chồng” ngay tại quán nước. Sau khi thỏa mãn cả hai tự mặc quần áo đi về.


Khoảng một tuần sau, vào buổi tối cũng tại quán nước ông Hồng, Triều lại tiếp tục làm “chuyện vợ chồng” với Thảo một lần nữa, rồi quất ngựa truy phong đi tìm “bóng hồng” khác.


Thấy vậy, ngày 15/3/2012, Thảo cùng gia đình làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với Triều. Ngay sau đó, Triều bị bắt giam.


Sự trả giá đắt đỏ vì thiếu hiểu biết


Trong những vụ án đi tù vì gái "tơ" nói trên, điều cần nhắc đến đầu tiên là sự thiếu hiểu biết pháp luật một cách trầm trọng của các nam thanh, nữ tú thời nay. Tại các phiên tòa, cả bị hại và bị cáo đều khai nhận là yêu nhau, quan hệ tự nguyện... tuy nhiên những lời khai ấy cũng khó có thể bao biện cho hành vi hiếp dâm trẻ em được. Điều đáng nói là có vẻ như, càng ngày kiến thức về pháp luật của thanh niên càng "rỗng", chính vì thế số vụ thanh niên đi tù vì yêu gái teen đang ở mức báo động. Chỉ trong 0,12 giây, bạn sẽ nhận được ngay 14,4 triệu lượt kết quả cho từ khóa “đi tù vì người yêu” khi search qua trang google.


Do ăn uống, phim ảnh, sách vở nên ngày nay trẻ đang có xu hướng dậy thì sớm. Sự tò mò về giới tính ở lứa tuổi lỡ cỡ này đã dẫn đến những hệ lụy đau lòng. Theo một chuyên gia tâm lý, trong giai đoạn này, cha mẹ cần luôn sát cánh bên con, giúp con giải đáp những thắc mắc về giới tính (nếu có); kiểm soát các mối quan hệ của con mình và giúp con tránh được những cám dỗ đầu đời.


Vị chuyên gia này cũng chia sẻ rằng, trong các mối quan hệ yêu đương trẻ con này, việc người yêu đi tù vì đã giao cấu với trẻ em, hiếp dâm trẻ em ở góc độ pháp luật đã đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật ở góc độ pháp luật; còn ở góc độ tâm lý, nó sẽ có hệ lụy xấu đến tất cả, đôi khi nó sẽ trở thành nỗi ám ảnh và khiến cho một người đi vào con đường tội lỗi sau này vì sai lầm bột phạt trước đó.


Theo VnMedia





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/phongsukisu/20130501073907516/nhung-gai-to-ngay-tho-day-nguoi-yeu-di-tu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét