Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Bị sét đánh khi đang mò ốc, 2 người chết, 2 người bị thương


Hai nạn nhân bị sét đánh chết trước đó


Hai nạn nhân bị sét đánh chết trước đó


Thông tin trên được ông K’Brối - Chủ tịch UBND xã Bảo Thuận (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng), cho biết vào sáng 29/4. Theo ông K’Brối, vụ sét đánh xảy ra trước đó 1 ngày, nhóm người gồm: Ka Thúy (16 tuổi); Ka Mêu (18 tuổi); Ka Giảo (28 tuổi) và K'Đil (21 tuổi, tất cả đều là người dân tộc K’ho, trú tại địa phương) rủ nhau đến khu vực trên mò ốc.


Khoảng 14h chiều 28/4, trời bắt đầu nổi mưa giông, gió lớn kèm theo sớm chớp dữ dội. Một tia sét đã phóng xuống vị trí 4 người đang mò ốc. Ka Thúy và Ka Mêu bị sét đánh trúng bất tỉnh tại chỗ, 2 người con lại là Ka Giảo và K'Đil văng ra xe bị thương. May mắn trong nhóm đi cùng còn một thiếu niên khác nhưng người này không bị thương tích nên chạy về cầu cứu dân làng.


Tất cả được đưa về Trung tâm y tế huyện Di Linh cấp cứu, tuy nhiên, Ka Thúy và Ka Mêu được xác định đã tử vong từ trước. Ka Giảo và K'Đil vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.


Theo người dân địa phương, khi mùa mưa chớm bắt đầu thì khu vực Tây Nguyên thường xảy rác các trận giống lớn, kèm theo sấm sét. Cùng thời điểm này những năm trước đã có mọt số người bị sét đánh chết khi làm việc ngoài trời hoặc trú mưa dưới gốc cây, thậm chí ngay trong chòi.


Theo Dân trí





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130429114512141/bi-set-danh-khi-dang-mo-oc-2-nguoi-chet-2-nguoi-bi-thuong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét