Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Phút trả giá của gã đàn ông ghen ngược "bố nhí"













Phút trả giá của gã đàn ông ghen ngược "bố nhí" 1



Phạm nhân Lê Công Nghiệp trong trại giam.




Mìn nổ trong nhà người phụ nữ đơn thân


Khoảng 20h ngày 7/4/2010, người dân tại thôn 2, xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh giật mình bởi tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà chị Vũ Thị Lan. Khi mọi người chạy đến, họ chứng kiến một cảnh tượng hoang tàn, toàn bộ tài sản trong ngôi nhà của chị Lan đã trở thành đống đổ nát. Nhưng, rất may mắn, chủ căn nhà trên đã kịp chạy ra ngoài nên không nguy hiểm đến tính mạng.


Theo lời trần tình của chị Lan, trước đó, trong ngôi nhà chị có 3 người đàn ông đến chơi. Vài phút sau khi những người này ra về, người bạn trai cũ của chị gọi ra ngoài nói chuyện. Cho rằng, không còn gì để nói nên chị Lan đã đuổi anh này về. Nhưng khi anh này vừa rời đi được ít phút thì ngôi nhà đã nổ tung dưới sức ép của quả mìn lớn.


Sau khi CQCA khám nghiệm hiện trường cho thấy, hung thủ đã dùng mìn tự chế để tấn công gia đình chị Lan. Mặt khác, khi lực lượng cảnh sát đang tích cực điều tra, rà soát hiện trường cũng như mối quan hệ của chị Lan thì các trinh sát nhận được thông tin tại bờ mương thôn Trại Dọc, xã Bình Khê người dân cũng nghe thấy một tiếng nổ lớn cách nhà chị Lan khoảng 20 phút khiến Lê Công Nghiệp (trú tại khu Vĩnh Phú, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) bị thương nặng và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.


Quá trình điều tra, lực lượng CA phát hiện trước thời gian xảy ra vụ nổ chừng một năm, giữa chị Lan và Nghiệp có quan hệ tình cảm. Cho rằng, hai vụ nổ này nhiều khả năng cùng một đối tượng gây ra nên các trinh sát đã tập trung rà soát, khai thác những vấn đề xung quanh mối quan hệ của hai người. Qua đó xác định, trước khi xảy ra vụ nổ tại nhà chị Lan chừng một tiếng, Nghiệp rủ bạn đến nhà chị Lan chơi.


Ngay lập tức, Lê Công Nghiệp được lực lượng CA canh chừng cẩn thận tại BV. Và sau hơn 2 tháng điều trị, Nghiệp đã được đưa về trụ sở CA để lấy lời khai. Tại đây, hắn đã thành khẩn khai nhận hành vi dùng mìn với mục đích sát hại người tình. Theo lời khai của Nghiệp, tháng 8-2009 Nghiệp có mối quan hệ bất chính với chị Lan. Đã nhiều lần, hắn ta đặt vấn đề lấy chị Lan làm vợ nhưng chị không đồng ý nên nảy sinh mâu thuẫn.


Cho rằng, chị Lan có mối quan hệ với người đàn ông khác nên đã từ chối tình cảm của mình khiến Nghiệp nổi lòng ghen. Đã không ít lần, Nghiệp đe dọa sẽ cho mìn nổ tung ngôi nhà của người tình rồi tự sát.


Cứ nghĩ, hắn chỉ nói “cho vui”, nào ngờ, hắn ta làm thật. Theo đó, khoảng 19h ngày 7/4/2010, sau nhiều lần gọi điện thoại cho chị Lan không được, Nghiệp đã tự làm một quả mìn, gắn kíp mìn nối với một đầu dây cháy chậm và một quả mìn đã chế tạo trước đó cho vào túi quần. Sau đó, hắn nhờ anh Ký chở xe máy đến nhà chị Lan.


Tuy nhiên, khi gần đến nhà chị Lan, do đường lầy lội nên xe máy không đi được nên cả hai đã vào nhà chị Hằng ở thôn 2, xã Tràng An, cách nhà chị Lan khoảng 300m. Sau đó, Nghiệp đi bộ sang nhà chị Lan. Tại đây, hắn ta thấy điện trong nhà bật sáng, chị Lan đang ngồi nói chuyện với 3 người đàn ông khác. Thấy vậy, Nghiệp không vào nhà mà nấp sau cánh cửa. Khoảng 20h cùng ngày, đợi những người đàn ông đi ra, hắn ta vào gọi chị Lan dậy nhưng chị Lan đã đuổi hắn về.


Lúc này, bao nỗi tức giận, ghen tuông bùng phát trong con người Nghiệp. Hắn ta đi ra ngoài một lúc rồi quay lại rút quả mìn giấu trong người ném về phía giường ngủ người tình. Chị Lan lập tức chạy ra ngoài. Sau khi mìn nổ, Nghiệp chạy đến khu cánh đồng gần đó lấy một kíp mìn mang theo gí vào ngực, châm lửa tự sát. Song, được cấp cứu kịp thời, nên Nghiệp may mắn được cứu sống.


Kết cục của mối quan hệ bất chính


Đối mặt với gần chục năm tù về tội Giết người, Nghiệp ôm nỗi hận. Bởi xưa kia, Nghiệp cũng chỉ là một anh công nhân, với mức lương khiêm tốn. Ấy vậy mà người con gái đất mỏ Nguyễn Thị Vá vừa đẹp người, vừa đẹp nết lại đem lòng yêu hắn. Họ về chung sống và có tới ba mặt con có cả nếp lẫn tẻ. Nuôi con, chèo lái gia đình những lúc khó khăn, nhưng vợ hắn không một lời trách than.


Để rồi, cả ba đứa con như thấu hiểu những hy sinh vất vả của mẹ cha, tất cả đều ngoan ngoãn học hành và đỗ đạt. Vậy mà đến lúc, đứa lớn đã trưởng thành, đi làm, còn đứa bé đang học ĐH năm cuối thì Nghiệp đổ đốn. Theo lời trần tình của Nghiệp thì vào một ngày mùa thu năm 2009, hắn nhận lời mời của một người bạn đi uống nước tại quán cà phê ven thị trấn.


Tại đây, Nghiệp đã gặp chị Lan, vừa đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan về, đang sống ly thân và thuê nhà ở một mình. Thương cảm cho hoàn cảnh của chị Lan, Nghiệp đã nhiều lần lui tới giúp chị việc vặt trong gia đình. Nói là việc vặt chứ thực chất, Nghiệp lấy cớ để được gần người phụ nữ kia. Sau một thời gian qua lại, nét mặn mà của người đàn bà đã qua một đời chồng khiến cho Nghiệp không thể cưỡng lại.


Cả hai chìm đắm trong mối quan hệ bất chính ấy. Để rồi, trong men say tình ái, Nghiệp đã ngỏ lời cưới chị Lan làm vợ. Nghiệp tham lam khi muốn có cả gia đình và có cả vợ bé khiến chị Lan không chấp thuận và hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Cho rằng, chị Lan có người đàn ông khác nên đã khước từ lời “cầu hôn” của mình.


Vì vậy, nhiều lần đến nhà người tình, nhưng Nghiệp không vào mà đứng rình bên ngoài. Hắn ta không gọi cửa mà đứng bên ngoài và nghe thấy tiếng chị Lan thủ thỉ với người đàn ông khác rằng: “Tý nữa anh cầm áo mưa của em mà về”. Máu ghen nổi lên, nhiều lần Nghiệp đe dọa sẽ cho nổ mìn sát hại chị Lan rồi tự sát để được mãi mãi bên nhau. Cứ tưởng, lời nói của hắn phát ra trong men say, nào ngờ, Nghiệp đã làm thật.


Giờ đây, đối mặt với những năm tháng cải tạo trong trại giam Quảng Ninh, chứng kiến cảnh vợ gạt qua tất cả để đến thăm, tiếp tế cho mình mà lòng Nghiệp nhói đau. Chỉ vì hám của lạ, hắn đã không ít lần nạt nộ vợ con, phụ bạc người vợ tần tảo để đi theo những “thú vui” phù phiếm. Nhưng với chị Vá, giờ đây tất cả những điều đó chỉ như khoảng tối của quá khứ. Bởi bản thân chị nghĩ rằng, những sai lầm của chồng đã phải trả giá đắt bằng những năm tháng sống trong trại giam…


Theo Pháp luật & xã hội





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/phongsukisu/20130426200435819/phut-tra-gia-cua-ga-dan-ong-ghen-nguoc-bo-nhi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét