Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Hơn 12.600 phương tiện đã đăng ký chính chủ


Phát hiện xe gian đi đăng ký thành xe hợp pháp


Sau một tuần thực hiện Thông tư 12 (Thông tư 12/2013/TT-BCA sửa đổi, bổ sung khoản 3 điều 20 Thông tư 36/2010/TT-BCA về quy định đăng ký xe), lượng ôtô và xe máy đến đăng ký tại các địa điểm đăng ký của Phòng CSGT Hà Nội tăng mạnh. Cụ thể, từ ngày 15/4 đến ngày 23/4, Phòng CSGT đã giải quyết hơn 12.600 phương tiện đăng ký sang tên, đổi chủ, di chuyển. Trong đó, xe ôtô chiếm gần 4.000 trường hợp và hơn 8.700 xe máy.


Đại úy Trương Song Thành - Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, Do số lượng người đến làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe khá đông nên Phòng CSGT đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ phải làm việc từ 5h sáng - 23h đêm. Chủ động hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ giải quyết đăng ký sang tên để hông tồn đọng trong ngày đồng thời cũng phát trên 20.000 lượt tờ khai đăng ký tới chủ xe.


Đại úy Thành cũng cho rằng, nhiều người dân vẫn chưa nắm bắt hết các thủ tục sang tên, đổi chủ, di chuyển phương tiện. Do đó, nhiêu người đã mất công sức, thời gian cho quá trình làm chuyển đổi phương tiện.



Nhiều người dân vẫn chưa nắm bắt hết các thủ tục sang tên, đổi chủ, di chuyển phương tiện. (Ảnh: VNN)


Tới đây, theo chỉ đạo của Giám đốc Công an Hà Nội, Phòng CSGT sẽ phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã, công an xã tổ chức nắm tình hình những công dân có nhu cầu đăng ký sang tên, di chuyển xe, phát mẫu “Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe” và văn bản “Trích một số nội dung cần lưu ý về đăng ký xe” đến từng hộ gia đình, để tạo thuận lợi giúp nhân dân biết, thực hiện chuyển quyền sở hữu theo quy định.


Đánh giá về Thông tư 12, Trung tá Đinh Thanh Thảo - Đội trưởng Đội Quản lý phương tiện (Phòng CSGT Hà Nội) cho rằng, Thông tư 12 quá mở và vẫn còn những “kẽ hở” nên không tránh được với những trường hợp xe không rõ nguồn gốc “lách” luật trong việc đăng ký hồ sơ giả, khai báo mất giấy mua bán, khai báo mất giấy mua bán để làm lại tránh bị phạt khi làm sang tên đổi chủ.


Trung tá Thảo tiết lộ, với các phương tiện không có chứng từ chuyển nhượng, qua quá trình làm hồ sơ, xác minh, lực lượng chức năng đã phát hiện xe nằm trong diện xe gian lận. Cụ thể, cơ sở đăng ký xe ở quận Đống Đa đã phát hiện một trường hợp ôtô sang tên đổi chủ có hồ sơ giả mạo. Quá trình xác minh, xe có đăng ký nhưng cà số khung không đúng, biển số đăng ký lấy của xe khác lắp vào. Đối với trường hợp này, phòng CSGT Hà Nội đã quyết định đang tạm giữ phương tiện để xử lý.


Xe chờ đăng ký mới không được lưu thông trên đường


Liên quan đến việc sang tên đổi chủ phương tiện, nhiều người dân cũng tỏ ra băn khoăn rằng, cơ quan công an xác minh gửi thông báo cho chủ xe theo tên trên đăng ký sẽ không có nhiều tác dụng bởi đa số xe đều đã qua tay nhiều người, quy định thu biển số và đăng ký xe, đồng thời cấp giấy hẹn cho chủ phương tiện có giá trị trong 30 ngày chủ xe có được lưu thông khi ra đường không?


Về vấn đề này, Trung tá Thảo thừa nhận, sau quá trình triển khai thực hiện Thông tư 12, phòng Cảnh sát giao thông đã tổng hợp vướng mắc, khó khăn bất cập và thực trạng của người đang sử dụng xe… Các trường hợp trên là có và phòng cũng đã sơ kết gửi Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) để hướng dẫn cụ thể trên toàn quốc.


Đối với trường hợp xe đăng ký sang tên đổi chủ, các cơ sở đăng ký thu biển số và đăng ký xe, đồng thời cấp giấy hẹn cho chủ phương tiện có giá trị trong 30 ngày, Trung tá Thảo cho biết: “Những phương tiện này sẽ không được lưu thông trên đường.”


Quách Du





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/hon-12600-phuong-tien-da-duoc-dang-ky-sang-ten-doi-chu-a78558.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét