Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Xe 45 chỗ chở 90 người 'vượt mặt' các trạm cảnh sát


7h sáng nay, anh Xuân ra bến Mỹ Đình bắt xe về Thọ Xuân (Thanh Hóa). Từ trong bến, xe khách Hoàng Phương (biển kiểm soát 36N-0048) đã không còn ghế trống. Do không có nhiều sự lựa chọn, anh Xuân lên xe và chấp nhận đứng suốt quãng đường dài gần 200 km. Dù chở quá tải nhưng nhà xe vẫn tiếp tục bắt khách dọc đường và nhồi nhét người.











Một xe giường nằm nhồi nhét khách bị cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử lý tối 26/7. Ảnh: Độc giả cung cấp

"Đến địa phận trị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ) xe nhồi tới 90 người. Vừa nóng bức vừa ngột ngạt nhưng không ai dám xuống, nhiều người thậm chí phải đứng bằng một chân, mồ hôi nhễ nhại", anh Xuân nhắn tin báo cho phóng viên.


Theo anh Xuân, không chỉ nhồi nhét mà xe còn thu 120.000 đồng một người trong khi giá vé ở bến chỉ 95.000 đồng. Nhiều hành khách thắc mắc, "nhà xe đáp không đi thì xuống đi xe khác, ngày lễ xe nào cũng vậy thôi". Nhưng chẳng ai dám xuống vì xe đã đi được vài chục km.


Ngay khi nhận được thông tin, phóng viên đã báo cho Đội CSGT số 12 (phụ trách thị trấn Xuân Mai và huyện Chương Mỹ) và được biết, đang có tổ công tác tuần tra trên tuyến đường này và sẽ xử lý nghiêm xe khách trên.


Tuy nhiên, anh Xuân báo lại, "xe khách nhồi 90 người vẫn ung dung đi qua 2 chốt cảnh sát giao thông ở gần ngã ba thị trấn Xuân Mai và Miếu Môn (Chương Mỹ) mà không hề bị cảnh sát dừng xe kiểm tra. Lúc này xe đang đi trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình.


Theo anh Xuân, sau khi trả khách dọc đường, trưa cùng ngày chiếc xe nhồi khách đã an toàn vượt qua các trạm cảnh sát để về đến Thọ Xuân (Thanh Hóa).











Cảnh chen nhau lên xe khách về quê tại bến Mỹ Đình. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với PV, ông Trần Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình khẳng định, xe khách tăng giá vé lên 120.000 đồng là sai quy định vì theo niêm yết giá chỉ là 95.000 đồng. Tuy nhiên, việc xử lý nhà xe lại dựa trên cơ sở hành khách bị 'chặt chém', nhồi nhét phải gọi điện thông báo về bến.


Trước đó, chiều 26/4, xe khách 45 chỗ biển kiểm soát 29B-00035 từ bến xe Nước Ngầm về Hà Tĩnh nhồi nhét tới hơn 70 người, mỗi chiếc giường có tới 2 người chen chúc ngồi và thu với giá vé cao gấp nhiều lần ngày thường. Giữa đường, tài xế còn tắt máy bắt khách xuống để "bán" cho xe khác.


Sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT tuần tra của Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa đã tới lập biên bản xử phạt hành chính lỗi sang khách không đúng quy định, tạm giữ giấy tờ xe. Một giờ sau, nhà xe buộc phải thuê ôtô khác đến chở khoảng 50 hành khách về Hà Tĩnh.


Theo Bá Đô (Vnexpress)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/xe-45-cho-cho-90-nguoi-vuot-mat-cac-tram-canh-sat-a78625.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét