Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Du khách Pháp bị đe dọa được bồi thường 10 triệu


Chiều tối 27/4, sau nhiều giờ làm việc ở công an phường Hàng Bạc, nhân viên lễ tân đã nhận lỗi và đồng ý bồi thường 10 triệu đồng cho nhóm du khách Pháp về những tổn thất trước đó anh này và khách sạn đã gây ra.


Tuy không nhận được số tiền bồi thường như mong muốn nhưng nhóm du khách đã tỏ ra vui vẻ và cám ơn giới chức thủ đô nhanh chóng vào cuộc đòi lại sự công bằng cũng như tổn thất đối với họ.


Anh Caballero Mathias chia sẻ, đây là chỉ là trường hợp cá biệt, còn lại phần lớn những người Việt Nam anh gặp đều thân thiện, vui vẻ và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi khó khăn. Sau chuyến du lịch kéo dài một tháng, các năm tiếp theo anh cũng sẽ cùng bạn bè quay trở lại Việt Nam.











Anh Caballero Mathias nhận tiền từ nhân viên khách sạn. Ảnh: Phương Sơn

Sáng nay, trao đổi với PV, ông Hàn Quốc Thắng, Phó công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đang tiếp tục điều tra việc khách sạn cấu kết với các hãng taxi để lừa gạt khách, kiếm lời.


Cũng theo ông Thắng, tường trình của du khách rằng lễ tân văng ghế lên dọa đánh vẫn đang được cơ quan điều tra thu thập chứng cứ, lời khai nhân chứng một cách khách quan, sau đó mới có thể đưa ra kết luận.


Còn ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng, sau khi có kết luận của công an, Sở sẽ có những biện pháp cụ thể, đề xuất mức phạt nặng nhất đối với những khách sạn, hãng xe taxi móc nối, lừa gạt khách; đồng thời kiểm tra tất cả các khách sạn có biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh để xử lý nghiêm.


Trước đó, ngày 24/4, 3 du khách người Pháp bị tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng khi họ vừa đặt chân đến thủ đô, chuẩn bị hành trình khám phá đất nước dài một tháng.


Theo Bá Đô (Vnexpress)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/du-khach-phap-bi-de-doa-duoc-boi-thuong-10-trieu-a78617.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét