Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Lộ đề thi Hóa, cả tỉnh phải thi lại


Chiều 27/4, các trường THPT tỉnh Quảng Trị đã phải tổ chức cho học sinh thi lại kỳ thi học kỳ II môn hóa học lớp 12 bởi trước đó đề thi chung môn hóa đã bị lộ vào chiều 26/4. Trường làm lộ đề thi là Trường THPT Cồn Tiên, thuộc huyện Gio Linh.


Theo lịch thi học kỳ II chung của Sở Giáo dục & đào tạo Quảng Trị, chiều 26/4 học sinh lớp 12 toàn tỉnh sẽ thi hai môn văn học và địa lý, đến sáng 27/4 sẽ thi tiếp hai môn hóa học và sinh học.


Tuy nhiên, vào chiều 26/4 trường THPT Cồn Tiên lại bóc đề cho học sinh thi hai môn văn học và hóa học. Đến khi thi xong thì nhiều em học sinh trong trường này phát hiện ra các trường khác vẫn chưa thi môn hóa nên đã chuyển đề thi môn hóa cho học sinh các trường khác.


Ông Nguyễn Đức Thế, Hiệu trưởng trường THPT Cồn Tiên đã xác nhận việc bóc lộn đề thi môn hoá này. Ông Thế cho biết, thầy hiệu phó trường này đã bóc nhầm gói đựng đề. "Đúng ra chiều 26/4 thi hai môn văn-địa, nhưng thầy hiệu phó lại nhầm lẫn với lịch thi tốt nghiệp nên lại cho bóc đề hai môn văn-hóa", ông Thế nói.


Sở Giáo dục tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi phát hiện việc lộ đề môn hóa, Sở đã cho tất cả các trường THPT trong toàn tỉnh dừng thi môn hóa theo lịch đã lên vào sáng 27/4 để tránh bị lộ đề. Phía sở cũng đã chỉ đạo cho tất cả các trường THPT này tổ chức thi lại môn hóa bằng đề dự phòng vào chiều cùng ngày. Riêng trường THPT Cồn Tiên, do đã thi môn hóa vào lịch của buổi thi môn địa, nên trường này phải cho thi lại môn địa.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/giaoduc/20130428115748424/lo-de-thi-hoa-ca-tinh-phai-thi-lai.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét