Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Nhát dao hiểm ác dứt tình anh em


Nếu không bị em gái rêu rao bằng cách photocopy Quyết định thi hành án dán khắp làng để chứng tỏ anh trai đã “bại trận” trong cuộc tranh giành mảnh đất hương hỏa kéo dài hàng chục năm, thủ phạm có thể đã không gây ra vụ án.


Lăm lăm dao đi… đầu thú


Khoảng 7h sáng ngày 19/4/2013, như thường lệ, bà Bùi Thị Nhài (SN 1958, ngụ thôn Quất Động, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) mua cháo và thức ăn về chuẩn bị bữa sáng cho cha. Đang cúi xuống giở túi cháo, bất ngờ bà bị anh ruột là ông Bùi Trần Định (SN 1940, ngụ cùng thôn) vác dao bầu vung nhiều nhát từ phía sau. Nạn nhân chỉ kịp kêu vài tiếng thất thanh rồi gục xuống sàn nhà, bất động. Người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu vội chạy sang, nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết dao chí mạng trúng động mạch cổ, nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.











Vì tranh chấp đất, gia đình này lâm vào cảnh “nồi da xáo thịt”

Vì tranh chấp đất, gia đình này lâm vào cảnh “nồi da xáo thịt”



Đến hiện trường sau một ngày xảy ra án mạng, vẫn còn nguyên cảnh tượng đau thương "nồi da nấu thịt". Trong căn nhà cũ nát, vệt máu loang lổ khắp trên sàn. Một số nhân chứng cho biết, sau khi cướp mạng em gái, ông lão ẩn nấp ở bụi tre sau vườn. Khi cảnh sát có mặt, hung thủ lập tức ra đầu thú, tay vẫn lăm lăm hung khí. Sát nhân tuổi ngoại thất thập bình tĩnh nói: "Tôi làm tôi chịu, các anh không cần phải còng tay. Tôi cầm dao trốn ở đây vì sợ con cái của “nó” (ý nói con của nạn nhân - PV) giết tôi”.


Khi biết kẻ gây ra án mạng chấn động vùng quê là ông lão Định, người dân địa phương đều bàng hoàng, ngơ ngác. Lúc bình thường, hung thủ mắt mờ, chân chậm, muốn làm việc gì cũng phải đưa lên gần mắt mới nhìn rõ được. Trong khi đó, nạn nhân mới hơn 50 tuổi, vẫn còn rất khỏe mạnh nhanh nhẹn. Từ đó, dư luận cho rằng hung thủ đã tính toán kỹ càng, lập "kịch bản" hoàn hảo trước khi ra tay. Biết em gái sáng nào cũng đến cho cha ăn, hung thủ đã thủ dao, nấp sẵn từ trước. Chờ khi em gái không đề phòng, ông lão mới từ phía sau xông đến khiến nạn nhân không kịp trở tay.


Nói về nguyên nhân vụ việc, người địa phương đều lắc đầu thở dài: "Chỉ vì tranh chấp đất đai mà anh giết em".


Kiểm chứng tại gia đình hung thủ, người nhà cho rằng ông lão trở thành sát nhân bởi người em gái đã “quá quắt” trong việc phân chia tài sản. Vợ thủ phạm cho biết bố chồng mình năm nay đã 92 tuổi, mẹ chồng đã mất được 10 năm.


Bố mẹ chồng sinh được 7 người con, gồm 3 trai bốn gái, trong đó ông Định là con trai trưởng. Ngoài bốn chị em gái lấy chồng rồi ở nhà chồng, hai người em trai cũng lập nghiệp ở xa. Bố chồng có một mảnh đất hương hỏa diện tích 322m2 và một số diện tích ruộng vườn khác.


Năm 1990, vợ chồng ông Định lấy nhau, được chia cho 170m2 để ra ở riêng. Hai vợ chồng đã xây nhà trên mảnh đất này, sinh sống từ đó đến nay. Ngoài ra, năm 2001, vợ chồng ông còn mua lại của cha một khoảng ao với diện tích 92m2 rồi đổ đất san làm vườn trồng rau.


Mọi việc diễn ra bình thường cho đến năm 2003. Sau khi mẹ mất, anh em xảy ra bất hòa từ việc phân chia trách nhiệm chăm sóc cha. Cũng thời điểm này, đất đai trong khu vực bắt đầu có giá, nhiều phần đất của bố chồng lần lượt bị đem bán. Theo vợ thủ phạm, những khoản tiền đó chị em chồng đều mang chia nhau, không cho gia đình mình một xu nào.


Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi mọi người định tiếp tục bán mảnh đất 140m2. Lần này, khi khách mua đến đặt cọc 150 triệu, ông Định đã xuất hiện, quyết liệt ngăn cản việc mua bán. Ngay sau đó, những người chị em đâm đơn ra tòa đòi quyền thừa kế.


Giá đất lên, tình người xuống


Về vấn đề này, con trai thủ phạm cho biết thêm: "Năm 2001, ông nội tôi đã làm giấy tờ cho bố tôi mảnh đất 170m2 là nơi đang sinh sống, có UBND xã đóng dấu xác nhận. Tuy nhiên, gia đình tôi nhiều lần đề nghị kê khai sổ đỏ thửa đất nhưng gặp nhiều trở ngại, chưa làm được. Ai ngờ, sự chậm trễ đó đã đẩy gia đình tôi vào thảm cảnh".


Đã không được chia thêm, ông Định bất ngờ còn bị… đòi lại cả mảnh đất mà trước đó cha đã cho. Lão nông này đã phải nhiều lần hầu tòa từ cấp huyện đến thành phố. Cuối cùng, phán quyết của Tòa án là gia đình ông Định phải chọn một trong hai phương án.











v

Vợ ông Định không ngờ chồng mình lại phẫn uất đến gây án mạng



Thứ nhất, chia đều diện tích 322m2 đất cùng với 92m2 vườn cho 7 người, theo đó đương nhiên phải trả lại 170m2 đang sinh sống. Thứ hai, vẫn ở lại thửa đất cũ với điều kiện phải thanh toán cho các chị em số tiền tổng cộng là gần 1 tỉ đồng, cộng với mảnh vườn 92m2 đã mua của cha từ trước.


Người con trai hung thủ tiếp tục chia sẻ "Chúng tôi hiểu rằng về mặt pháp lý, tòa xử như vậy cũng có phần đúng. Nhưng về tình cảm ruột thịt, các cô tôi quá “cạn tàu ráo máng”. Gia đình tôi sống ở mảnh đất này đã mấy chục năm. Bố tôi là con trưởng, sau này còn phải lo hương hỏa cho dòng tộc. Mà nếu muốn ở lại thì đào đâu ra cả tỉ đồng để trả". Theo con trai hung thủ, trong quá trình kiện tụng, bố mình đã vài lần sang van xin để ông nội rút đơn về. Có vẻ thương con trai trưởng, ông cụ cũng đã đồng ý. Thế nhưng cứ mỗi lần con gái xuất hiện là ông cụ lại thay đổi ý định, tiếp tục kiện tụng. Giải thích điều này, con trai hung thủ cho rằng cô mình vốn khéo léo, hay sang "nịnh nọt" nên được lòng ông nội.


Mấy ngày trước, bên Thi hành án đã về làm việc và trao Quyết định Thi hành án. Theo đó, thời hạn phải trả tiền đã gần đến, nếu gia đình ông Định không muốn bị đuổi ra khỏi nhà. Ngay lập tức, các bà cô đã photocopy những tờ Quyết định đó rồi đem dán khắp làng. "Có lẽ sợ mất nhà, bố tôi quẫn trí mà làm điều dại dột", người con trai buồn bã.


Đem theo nghi vấn "cạn tàu ráo máng" đến gặp các chị em gái của nạn nhân, cũng là chị em gái của hung thủ, lại được nghe nhiều thông tin trái chiều. Theo một người chị, ông Định mới là người đối xử tệ bạc với gia đình. Người này cho biết, từ sau khi mẹ mất, ông Định thường xuyên hắt hủi cha già. Thậm chí, vì ở gần cha nên ông Định còn cấm các em gái đến chăm sóc. Một dạo, thấy nhà cha dột nát quá, mấy chị em gái mới định bán 140m2 đất để lấy tiền sửa sang. Nào ngờ lại bị anh trai cản trở việc mua bán, gây chuyện cãi vã với mọi người.


"Rõ ràng là có đất có vườn mà đến giờ bố tôi vẫn phải ở trong căn nhà rách nát. Giận con trưởng quá nên ông cụ mới quyết định đòi lại đất để chia đều cho các con", người con gái khẳng định.


Nói về nạn nhân, người chị gái này chia sẻ bà Nhàn mới là người con có hiếu nhất. Lấy chồng phải lo việc nhà chồng, nhưng ngày nào bà cũng có mặt để chăm sóc, cho cha ăn uống.


"Cô Nhàn nhanh nhẹn nhất trong mấy chị em. Vì thế nên bố tôi mới làm giấy ủy quyền cho cô ấy thay mặt trong mọi tranh chấp về thừa kế đất đai", người này nói.


Theo nhân chứng này, trước ngày xảy ra vụ án, ông Định đã vài lần tuyên bố sẽ giết em gái để "bịt đầu mối". Mọi người chỉ nghĩ đó là những lời hăm dọa, ai ngờ án mạng đã xảy ra.


Vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể biết ai nói thật ai nói sai, chỉ buồn một nỗi anh chị em ruột, đã không thương yêu đùm bọc nhau, mà rơi vào cảnh “nồi da xáo thịt”.


Theo PLVN





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130430081340102/nhat-dao-hiem-ac-dut-tinh-anh-em.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét