Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Xử phạt phòng khám nạo phá thai ‘bẩn’ giữa Thủ đô


Nguồn tin từ Đội phòng chống tội phạm về y tế và an toàn thực phẩm (Phòng Cảnh sát môi trường - Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa điều tra làm rõ những vi phạm về bảo vệ môi trường, xử lý chất thải y tế nguy hại sai quy định của Phòng khám Đa khoa Phía Nam nằm trên đường Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội).


Theo đó, cơ quan chức năng xác định cơ sở này được phép khám sản khoa, nạo hút phá thai theo yêu cầu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong các ca nạo phá thai, cơ sở này đã xả thải, vứt rác thải y tế nguy hại trong đó có cả kim tiêm, bông băng dính máu, dịch truyền, nhau thai... ra môi trường không đúng quy định.



Nhiều trường hợp mang thai trên 6 tuần tuổi vẫn được Phòng khám đa khoa Phía Nam tiến hành nạo phá theo yêu cầu.


Một cán bộ điều tra còn cho biết, theo giấy phép, phòng khám này chỉ được nạo phá thai dưới 6 tuần tuổi. Nhưng qua thời gian các trinh sát, thực tế cho thấy, có thể có những thai phụ đã quá số tuần số tháng, khi đến đây vẫn được các cán bộ y tế ở đây phẫu thuật, phá thai theo yêu cầu.


Liên quan đến vụ việc này, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 223 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa Phía Nam.


Được biết, Phòng khám Đa khoa Phía Nam hoạt động từ năm 2008 đến nay, trung bình mỗi ngày, cơ sở này khám và phẫu thuật cho khoảng 20 bệnh nhân. Giám đốc phòng khám này là bác sĩ Đỗ Phú Đông.


Cách đây không lâu, Phòng khám Đa khoa Phía Nam cũng từng bị lập biên bản xử phạt về hành vi hoạt động ngoài phạm vi chuyên môn cho phép.


Theo quy định pháp luật, Phòng khám này đã vi phạm 4 hành vi gồm: Không có bản cam kết bảo vệ môi trường hoặc đề án bảo vệ môi trường. Không phân loại chất thải nguy hại, để lẫn chất thải nguy hại với nhau hoặc lẫn với chất thải khác. Chuyển giao chất thải nguy hại cho cá nhân không đủ điều kiện về vận chuyển xử lý, tiêu hủy. sử dụng giấy phép quá thời hạn quy định.


Quyết Nguyễn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/dot-nhap-phong-kham-nao-pha-thai-ban-giua-thu-do-a78542.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét