Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Cuộc tàn phá khả năng duy trì nòi giống của ma túy đá


Bay bổng nhờ "đá"


“Sau khi hít một hơi “đá”, tớ thấy trong người rần rần như có thứ gì chạy khắp cơ thể, rồi mắt dại đi. Tớ phấn khích đến nỗi như muốn dồn hết sinh lực trong người để quậy tưng lên. Nhạc càng to nghe càng đã, chân tay múa máy giật đùng đùng theo tiếng nhạc điên cuồng... cho đến khi hết phê thuốc thì thôi” - Quỳnh Anh - một dân chơi hàng “đá” cho biết.


Theo cô bé con nhà giàu chỉ biết đốt tiền vào vũ trường và chơi “hàng đá” này, thì khi đã nghiện “đá”, người chơi nghĩ đến việc gì là quyết không bỏ cuộc. Vẻ mặt kiêu kỳ dần bị che lấp dưới những cái ngáp mệt mỏi và đôi mắt đờ đẫn, Quỳnh Anh nheo mắt, nói chẳng chút ngượng ngùng: “Nếu đã lăm lăm nhắm vào tình dục thì sẽ cảm thấy sung mãn với “chuyện ấy”. Cái ảo giác chết người đã khiến người chơi cảm thấy sức khỏe thật mãnh liệt, không biết đến hai từ mệt mỏi”.


Nhưng sau đó, cô cũng gật gù thừa nhận: “Khi hết phê thuốc, cơ thể sẽ mềm nhũn, rũ rượi và chán chường. Đó là lý do khiến nhiều dân chơi “hàng đá” thường không thể bỏ giữa chừng... ”. Nói xong, cô hít điếu thuốc đang cầm trên tay và nhả khói điệu nghệ.












Lối sống thác loạn là con đường dễ dẫn tới nghiện “đá”.



Gần đây, các cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng của dân chơi thường không thể thiếu “đập đá”. Hùng - sinh viên trường Đại học H.B hào hứng: “Chỉ có chơi “đá” mới biết được cảm giác bay lơ lửng trên chín tầng mây,...”. Đã bao lần Hùng dồn hết tiền ba mẹ cho để cùng đám bạn hư hỏng tập kết vào khách sạn “đập đá”. Theo Hùng, giá cả cũng tùy loại, nhưng một chấm (tức một cục đá nhỏ) giá dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng, dùng được cho khoảng 5 người trong vòng một đêm.


Có nhiều người ban đầu bị rủ rê với lời chiêu dụ rất tử tế: thử một lần đi, đảm bảo không gây nghiện đâu mà sợ hay lên mây một tí cho biết cảm giác. Ấy vậy mà một khi đã gật đầu đồng ý thì coi như xong... đời.


Là chủ của một salon làm đẹp có tiếng, tiền bạc rủng rỉnh nên chỉ sau vài lần hội tụ bạn bè, Thái bị nghiện “đá”. Bởi cả nhóm đều mê nó, còn Thái không muốn bị cho là “nhà quê”. Ngay từ lời nói khích đầu tiên của lũ bạn, Thái thử luôn. Khi đã thành con nghiện, Thái vẫn bô bô giới thiệu cái này không gây nghiện đâu.


Từ nhận định sai lầm đó mà dần dần “hàng đá” leo lên dành vị trí đầu bảng trong sự lựa chọn của giới ăn chơi. “Đá” được xem như một loại “thần dược” đầy mê hoặc giúp thăng hoa, hưng phấn tột đỉnh nên đã nhanh chóng len lỏi vào mọi ngóc ngách của các buổi tiệc tùng, nhảy nhót, hát hò, bù khú... của một bộ phận giới trẻ có lối sống thác loạn. Những ai thất tình, chán sống lại càng muốn tìm đến “hàng đá” để tạm quên thực tại.












Ánh sáng nhập nhoạng của vũ trường, nơi dễ phát sinh tệ nạn.



Theo những con nghiện “đá” lâu năm thì đẳng cấp dân chơi không chỉ được chứng minh bởi việc chi tiền cho mỗi chầu “đập đá” mà còn phải tỏ số má trong việc đầu tư công cụ “hít đá”. Dụng cụ “đập đá” càng độc, càng chứng tỏ đẳng cấp. Nhiều đại gia đồng thời cũng là con nghiện đã không ngần ngại vung tiền để tậu về một bộ đồ nghề nhập từ nước ngoài có kiểu dáng “độc nhất vô nhị”.


Trào lưu “đập đá” cứ thế trở thành cơn lốc ngầm khủng khiếp tàn phá một bộ phận giới trẻ thị thành, trong đó sinh viên cũng dễ bị lôi kéo kích động. Độ tuổi của những người sử dụng có xu hướng trẻ hóa, từ 18 - 30 tuổi chiếm tỷ lệ rất cao. Chúng tôi từng nghe một con nghiện còn khá trẻ trải lòng: “Sau khi phê “đá”, tao thấy cơ thể tao mọc lên hai cái cánh và người cứ thế nhẹ tênh, chỉ muốn bay, bay và... bay”. Nghe xong, chúng tôi chợt thấy rùng mình bởi cái thứ ảo giác ấy thật sự rất đáng sợ và quá nguy hiểm.


Chỉ là ảo giác


Ma túy đá là tên gọi chỉ chung cho các loại ma túy tổng hợp, có chứa chất methamphetamine (meth) và amphethamine (amph), thậm chí là niketamid. Nó được bán bất hợp pháp trên thị trường dưới các dạng tinh thể đá. Theo các chuyên gia, công dụng chung của loại ma túy đá không chỉ có tác dụng gây phê cho người nghiện mà còn là một loại thuốc khiến người dùng thèm muốn cả chuyện quan hệ tình dục.


Nhiều người dùng ma túy đá với mục đích ban đầu chỉ để được “hưởng lạc” trong một khoảnh khắc hoặc để chứng tỏ đẳng cấp, nhưng lại không biết nó có sức tàn phá sức khỏe nghiêm trọng và để lại nhiều hậu quả nguy hiểm.


Bác sĩ Trịnh Tất Thắng, Giám đốc bệnh viện Tâm thần TPHCM, cho biết: “Hàng đá có chất kích thích tâm thần được một bộ phận giới trẻ sử dụng trong các vũ trường, quán bar, khách sạn... Nếu dùng meth nhiều, ảo giác sẽ luôn thường trực khiến cơ thể hưng phấn, năng lượng tràn trề. Nó giải phóng những vận động tự động của cơ thể khiến người sử dụng chỉ muốn lắc lư, nhảy nhót với một tinh thần điên loạn và sẵn sàng chơi quên ngày, quên đêm.


Ngay khi sử dụng, meth sẽ tác động trực tiếp gây kích thích hệ thần kinh trung ương và có thể tạo ảo giác trong một thời gian dài. Từ đó, người nghiện sẽ thực hiện những việc làm khác thường, không thể kiểm soát được hành vi như: tự rạch tay, gào thét, chạy xe quá tốc độ, thậm chí quan hệ tình dục tập thể...


Người sử dụng lại không biết hoặc cố tình không biết đó chỉ là những cảm giác điên loạn nhất thời. Khi hết phê thuốc, thứ ảo giác kia biến mất, người nghiện sẽ đối mặt với thân hình tàn tạ, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, có khi trở về trạng thái vô hồn”.












Dụng cụ “hít đá” của dân chơi.



Bác sĩ Thắng cũng cho biết ngoài việc gây ra cho người sử dụng chứng hoang tưởng ảo giác, rối loạn hành vi, “hàng đá” còn kích thích hệ thần kinh, gây mất ngủ khiến các cơ quan sinh học nội tạng nhanh chóng bị suy yếu, kiệt quệ. Tác hại của việc “đập đá” còn ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp tăng, nếu sử dụng quá liều có thể dẫn đến tử vong. Chất Amph trong “hàng đá” còn gây ngộ độc các tế bào thần kinh sinh ra những chứng bệnh tâm thần, trầm cảm, loạn thần, nguy hiểm nhất vẫn là chứng hoang tưởng (nghi ngờ có người ám hại mình, ghen tuông, tự hành hạ bản thân...). Có không ít trường hợp khi nghiện “hàng đá”, đòi hỏi tình dục tăng cao. Đó chính là nguyên nhân khiến “hàng đá” gắn liền với nhiều vụ làm tình tập thể.


Một dân nghiện “đá” không ngần ngại chia sẻ: “hít đá” xong có khi làm “chuyện ấy” không biết mệt mỏi. Vì thế, họ tìm đến các dịch vụ “xả đá”. Trong các cuộc ăn chơi thác loạn đúng nghĩa thì “đập đá” và “xả đá” không thể tách rời nhau. Sinh hoạt tình dục tập thể không còn là chuyện hiếm trong giới chơi “hàng”.


Trong tháng 3 vừa qua, công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương bắt quả tang Đỗ Anh Kiệt (32 tuổi), Nguyễn Trọng Nghĩa (28 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) và Nguyễn Vũ Kim Ngân (17 tuổi, ngụ Đồng Nai), Huỳnh Kim Tho (19 tuổi, ngụ Đồng Tháp) đang chơi “hàng đá” trong khách sạn. Tang vật là một bộ nõ, bộ khò ma túy, cân tiểu ly và cục ma túy đá, ngoài ra còn nhiều hung khí như một lưỡi dao lê, roi điện... Các đối tượng đã rủ bạn gái cùng vào khách sạn rồi ép “hít đá”. Khi cả nhóm đều phê thì quan hệ tình dục tập thể.


Theo các chuyên gia, nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, các con nghiện có thể mất khả năng duy trì nòi giống, nhất là đối với con nghiện “hàng đá” lâu năm.


Đằng sau thú chơi gây ảo giác cực mạnh ấy là những hậu quả khôn lường. Nhưng thực tế cho thấy, vẫn có không ít người còn khư khư với quan niệm sai lầm rằng “đập đá” chỉ giúp cơ thể hưng phấn, hoan lạc tức thời chứ không gây nghiện giống như heroin, thuốc lắc... Những lời tỉ tê này của các bậc đàn anh, đàn chị cũng đã lôi kéo không ít đám trẻ tập tành thử sức với “hàng đá”. Nhưng khi đã thực sự ghiền thì cơn nghiện sẽ còn dai dẳng và có sức tàn phá khủng khiếp hơn bất cứ loại ma túy nào.


Theo Công an TP.HCM





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/cuoc-tan-pha-kha-nang-duy-tri-noi-giong-cua-ma-tuy-da-a78173.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét