Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

Những 'ngôi nhà ma': Nơi lý tưởng cho chuyện… không tưởng (Kỳ cuối)


Các kỳ trước, chúng tôi đã đưa đến cho độc giả những hình dung phần nào về nỗi ám ảnh và độ “phủ sóng” của các tin đồn liên quan đến “những ngôi nhà ma ám”. Trong bài này chúng tôi mang đến cho bạn đọc một góc nhìn khác…











Phố Khương Trung - nơi có “ngôi nhà ma ám” trước đây, giờ sầm uất và khang trang
Phố Khương Trung - nơi có “ngôi nhà ma ám” trước đây, giờ sầm uất và khang trang.

Ám ảnh sống bên nhà xác bệnh viện


Bạn đọc đã biết đến chuyện quanh nhà xác Bệnh viện GTVT và những nghi vấn ở cuối câu chuyện đó. Trước hết, xin xác nhận lại rằng, những điều vừa nói về khu nhà xác là hoàn toàn có thực. Các bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng. Những bí ẩn trong lời nói của người phụ nữ bán nước, những lời đồn về tiếng khóc trong đêm qua lời kể của những người đàn ông, đó là ý kiến chủ quan của họ, bởi lẽ, sau nhiều ngày tìm hiểu, chúng tôi được gặp gỡ thêm những nhân chứng cũng ở vào thời điểm đó, nhưng thay vì nghe tiếng khóc hờ nhuốm màu huyền bí, tận mắt họ đã chứng kiến nỗi đau của những thân nhân bệnh nhân, khi hay tin người bệnh qua đời.


Còn về ngôi nhà hoang trong ngõ Chùa Nền, như chủ nhân số nhà 26 xác nhận: “Ma cọp gì đâu, trước nhà có người ở, sau họ chuyển về quê sống và tạm cho một người bà con cùng quê trú tạm kiếm sống. Cô này đi chạy chợ cả ngày, tối về lại đi lấy hàng nên không gặp là phải”.


Sợ hơn cả… ma!


“Cái nhà này chẳng có ma, nhưng khiến những người dân sống ở đây sợ còn hơn cả sợ ma. Cả con đường rộng, lại chềnh ềnh ngôi nhà chưa được giải tỏa, tạo nên một đoạn đường gồ ghề, lại tối om om nên đi lại rất nguy hiểm” - ông Nguyễn Hữu Thoan, sống gần ngôi nhà hoang trước đây trả lời chắc như đinh đóng cột, khi nói về ngôi nhà hoang trên phố Khương Trung.


Từng chứng kiến ngôi nhà từ khi còn có người ở, ông Phạm Văn Giang - công an khu vực phường Hạ Đình (giáp ranh với ngôi nhà hoang) - nhớ lại: “Ngôi nhà thuộc diện giải tỏa để mở đường. Do địa chất phức tạp, nên đơn vị thi công muốn nghiên cứu thêm nên dành làm sau, chứ ma nào ám đâu”.


“Ma ám” chỉ là một chiêu dìm giá


Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, căn nhà 217 trên phố Tôn Đức Thắng trước đây do Xí nghiệp kinh doanh nhà quản lý. Sau đó được một số hộ dân mua lại, song do không còn nhu cầu ở, nên các chủ hộ này định bán lại, nhưng chưa thống nhất giá nên vẫn để đó. Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Hương Lan - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bột - khẳng định: “Không có chuyện ma tà gì ở ngôi nhà nói trên. Có thể do tranh chấp quyền lợi trong mua bán, những cá nhân đã dùng chiêu này để dìm giá”.


Còn về những tiếng động lạ cũng như tin đồn có ma xuất hiện lúc nửa đêm trong căn nhà, ông Nguyễn Công Hùng - một cựu chiến binh sống gần số nhà 217 - cho biết: “Ma với cọp gì, mà báo oán với ai. Mấy bà cứ thần hồn nát thần tính, để đến nỗi làm sợ lây chính anh bán hàng chứ căn nhà nó chẳng có tội tình gì, chỉ tội cho khu phố chịu cảnh tai tiếng thôi”.


Theo Lao động





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/ky-cuoi-rung-ron-nhung-ngoi-nha-ma-giua-long-ha-noi-a78365.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét