Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Học sinh cấp 2 'thèm' được tư vấn giới tính


Ngày 22/4, Phòng khám Đa khoa V-Hope (69 Phủ Doãn, Hà Nội) đã tổ chức tiết học giáo dục giới tính cho các em học sinh Trường THCS tư thục Lê Quý Đôn và Trường Quốc tế Việt-Úc (Mỹ Đình, Hà Nội).


Cả thầy cô giáo cùng với các bác sĩ của phòng khám V-Hope mong muốn phần nào khỏa lấp những thiết hụt kiến thức về sức khỏe sinh sản và giới tính phù hợp ở độ tuổi học sinh cấp THCS.


Nội dung của buổi học chủ yếu nhằm truyền đạt những kỹ năng thông thường mà người lớn tưởng là các em đã biết, như cách vệ sinh, bảo vệ, phát hiện sự bất thường ở cơ quan sinh dục (nhất là các em học sinh nam hiếu động, đôi khi còn không biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu).



Học sinh trường THCS tư thục Lê Quý Đôn hào hứng với vấn đề giới tính.


Đặc biệt, các bác sĩ cũng giành một thời lượng lớn của tiết học để tư vấn cho các em cách phòng chống bị lạm dụng, quấy rối tình dục, những lầm tưởng, thói quen tai hại ở cả học sinh nam và nữ trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp, văn hóa phẩm đồi trụy thực sự đã trở thành hiểm họa trên internet.


Theo cô Nguyễn Thị Giáng Hương (Điều dưỡng trưởng Phòng khám đa khoa V-Hope), một trong những chuyên gia tham gia buổi tư vấn, cho biết: “Không chỉ các học sinh nữ mới bị lạm dụng, quấy rối tình dục mà điều này còn xảy ra với các em nam. Hiện nay, ngoài xã hội có nhiều con người bệnh hoạn, sẵn sàng dụ dỗ, khống chế các em học sinh để thỏa mãn nhu cầu thân xác thấp kém của chúng. Việc bị lạm dụng, quấy rối tình dục sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, việc học tập của học sinh. Bên cạnh đó, người bị làm dụng sẽ dễ mắc các căn bệnh qua đường tình dục như lậu, giang mai, thậm chí là HIV”.



Nhiều vấn đề tế nhị tuổi dậy thì đã được các em mạnh dạn chia sẻ với các chuyên gia tư vấn.


Điều dưỡng trưởng Giáng Hương khuyên các em học sinh: “Để tránh bị lạm dụng, quấy rối tình dục, các em không nên tin tưởng, nghe theo lời người lạ mặt. Bởi rất có thể họ là những người xấu, đang tìm cách dụ dỗ, không chế các em. Khi bị lạm dụng, quấy rối tình dục, các em cũng cần phải bình tĩnh, báo ngay sự việc với bố mẹ, thầy cô để tìm cách xử lý. Các em không nên giấu diếm điều này, bởi điều đó sẽ tạo điều kiện cho những kẻ bệnh hoạn tiếp tục thực hiện hành vi xấu của mình. Những đối tượng này cần bị lên án, cần bị cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật”.


Theo tìm hiểu của PV thì đây là lần đầu tiên các em học sinh Trường THCS tư thục Lê Quý Đôn và Trường Quốc tế Việt-Úc được tham gia vào một buổi tư vấn giới tính, sức khỏe sinh sản. Hầu hết các em đều rất hứng thú với những kiến thức mà các chuyên gia truyền đạt. Nhiều em đã mạnh dạn đặt câu hỏi với chuyên gia về những thắc mắc tuổi dậy thì.



Cô Nguyễn Thị Giáng Hương đang truyền đạt những kiến thức về giới và sức khỏe sinh sản cho học sinh.


“Buổi giao lưu này đã giúp em hiểu thêm rất nhiều vấn đề về giới tính và sức khỏe sinh sản. Tước đây em chỉ tìm hiểu thông tin trên mạng chứ chưa từng được bố mẹ hay ai nói chuyện trực tiếp về vấn đề này như vậy cả. Em thích được tham dự những buổi học giới tính như vậy. Những buổi học này giúp em biết thêm nhều điều về giới tính mà em chưa từng biết. Em cũng có thể đặt câu hỏi trực tiếp với các thầy cô về vấn đề sức khỏe của bản thân…”, một học sinh tham gia buổi học tâm sự.


Theo ông Trương Nguyễn Quốc Khang, giám đốc điều hành phòng khám V-Hope, tiết học giáo dục giới tính này là một phần trong trách nhiệm của Phòng khám Đa khoa V-Hope với cộng đồng.


“Chúng tôi hy vọng tiết học này sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng đúng đắn để phụ huynh và các em an tâm đón nhận khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong tuổi học trò. Học cách chia sẻ bí mật với các em là một kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi.”, ông Khang nói.


Học sinh có thể email tới địa chỉ: bimatcuatoi@vhope.com.vn để được tư vấn, giải đáp kịp thời những vấn đề tế nhị tuổi dậy thì. Ngoài ra, những vấn đề về bệnh lý hay nhu cầu kiểm tra sức khỏe của các em, quý vị phụ huynh và các em có thể liên hệ:


Phòng khám Đa khoa V-Hope.


Địa chỉ: 69 Phủ Doãn, Hà Nội.


Hotline: (043) 9382271


Nguyễn Minh





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/hoc-sinh-cap-2-them-duoc-tu-van-gioi-tinh-a77761.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét