Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Tưng bừng Giỗ Tổ Hùng Vương, tôn vinh di sản văn hoá


Theo kế hoạch, phần Lễ sẽ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể mang tính cộng đồng gắn với hoạt động tôn vinh các di sản văn hoá, trong đó trọng tâm là Lễ đón Bằng công nhận Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là Di sản Văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm Quý Tỵ.


Việc tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Lạc Long Quân, Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ, Lễ rước kiệu về Đền Hùng và Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch là trọng tâm của Lễ hội năm nay.


Phần hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng và đặc sắc nhưng vẫn đảm bảo vui tươi, lành mạnh, kết hợp hài hoà giữa văn hoá dân gian truyền thống và hiện đại. Các hoạt động văn hoá, thể thao được tổ chức với quy mô rộng khắp từ TP. Việt Trì cho đến Trung tâm lễ hội và các vùng có di tích liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Nét mới trong phần hội năm nay là việc tổ chức chương trình hát Xoan làng cổ tại miếu Lãi Lèn và đình Thét ở xã Kim Đức (TP. Việt Trì).


Trong thời gian diễn ra lễ hội, tại TP. Việt Trì nhiều hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức, trong đó có hội thi bơi trải trên sông Lô.


Các tỉnh bạn về dự giỗ Tổ cũng đem đến nhiều chương trình đặc sắc như: Biểu diễn của đoàn trống trận Tây Sơn và biểu diễn võ thuật Bình Định, các đoàn nghệ thuật của Lạng Sơn, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu...


P.V (t/h)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/tung-bung-gio-to-hung-vuong-trang-trong-ton-vinh-cac-di-san-van-hoa-a76180.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét