Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Thanh tra bộ Giao thông - Vận tải nói 'không' với gầm cầu


Thông tin trên được Chánh thanh tra bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện xác nhận sau khi đoàn Thanh tra của bộ GTVT "vi hành" những điểm đen được "vạch mặt chỉ tên" trên công luận. Theo đó, đoàn Thanh tra đã phát hiện hàng chục nghìn mét vuông đất gầm cầu được phân chia thành từng lô, được ngăn cách bằng hàng rào lưới sắt để cho thuê kinh doanh làm điểm trông giữ xe, sửa chữa ôtô, rửa xe ôtô... Điều này hoàn toàn trùng khớp với nội dung báo Người Đưa Tin đã phản ánh và nội dung báo cáo của CA TP.Hà Nội.


Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Văn Huyện đề nghị TP. Hà Nội giải toả các điểm trông giữ xe dưới chân các gầm cầu, tiến hành trồng cỏ nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Đối với khu vực gầm cầu đoạn Pháp Vân - cầu Thanh Trì nằm ở cửa ngõ phía nam thành phố, Chánh Thanh tra kiến nghị cho trồng toàn bộ cỏ tại khu vực này để nâng cao hình ảnh Thủ đô.



Chưa có hồi kết cho việc xử lý tình trạng xâm chiếm gầm cầu ở Hà Nội.


Trước đó, ngày 27/3/2013, Giám đốc sở GTVT Hà Nội đã ký bản báo cáo UBND TP. Hà Nội về tình trạng trông giữ xe và hiện trạng quản lý - sử dụng gầm đường cao tốc khu vực cầu Thanh Trì - Nguyễn Xiển. Trong đó, sở GTVT đề nghị UBND thành phố cho thu hồi toàn bộ, đồng thời có Quyết định giao cho sở GTVT quản lý đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông của cầu (phần mặt cầu và dưới gầm cầu) để đảm bảo tính thống nhất trong công tác quản lý theo Luật giao thông đường bộ.


"Cho phép quây rào khoang gầm cầu trong khu vực dân cư, các vị trí khu vực, đường vành đai xa trung tâm, khu vực ngoài đê triển khai lát gạch (nếu có thể) để phục vụ công tác chống lấn chiếm và đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường", sở GTVT kiến nghị.


Sau khi bản báo cáo trên được phát đi, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị giao lại cho thanh tra bộ GTVT và thanh tra sở GTVT cùng rà soát toàn bộ bãi đỗ xe gầm cầu vượt, trong đó chỉ rõ chỗ nào trồng cỏ, chỗ nào rào, chỗ nào giữ công cộng. Lên phương án cụ thể để trình UBND thành phố và bộ GTVT.


Trao đổi về vấn đề này, thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, đường vành đai 3 đã bàn giao cho Hà Nội thì Hà Nội phải kiểm tra và giải quyết. "Hà Nội phải giải tỏa gầm cầu Pháp Vân do có nhiều ý kiến về việc sử dụng trong thời gian qua", thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị.


Trần Quyết





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/hoi-am-bai-gam-cau-bi-xe-thit-thanh-tra-bo-giao-thong-van-tai-noi-khong-voi-gam-cau-a76188.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét