Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Thêm không khí lạnh, miền Bắc rét đậm hơn


Đón thêm không khí lạnh tăng cường với cường độ tương đối mạnh, từ ngày 10/4 trở đi, miền Bắc tiếp tục hạ nhiệt, nhiều nơi hạ xuống gần ngưỡng rét đậm.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết ,bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.











rét, không khí lạnh, mưa đá
T

ừ 10/4 đến 13-14/4 miền Bắc giảm nhiệt từ 4-5 độ (Ảnh: VietNamNet)




Dự báo khoảng đêm nay (9/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ.


Đợt không khí lạnh tăng cường này khiến nhiệt độ miền Bắc giảm trung bình từ 4-5 độ và trời chuyển rét từ ngày 10/4 trở đi.


Tại Hà Nội, nhiệt độ ngày 9/4 cao nhất ở mức 25-26 độ. Đến 10/4, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ cao nhất giảm còn 21 độ.


Đi kèm với hiện tượng giảm nhiệt là hiện tượng mưa rào, rải rác có dông. Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, đặc biệt là ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ.


Dự báo đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ kéo dài đến hết tuần này (13-14/4), sau đó toàn miền Bắc dần ấm áp trở lại.


Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 2 và tháng 3 âm lịch cứ 5-8 ngày lại có một đợt rét "nàng Bân", kéo dài một vài ngày và sau đó nhiệt độ sẽ nhích dần lên.


"Ngay cả trong tháng 4, tháng 5, thậm chí cả tháng 6 vẫn có thể xuất hiện những đợt rét "nàng Bân" như thế này nhưng không gây rét đậm, rét hại.


Những đợt rét đó có đặc tính là đợt sau yếu hơn đợt trước, có đợt chỉ đủ để khiến nhiệt độ hạ về mức mát mẻ, đồng thời có gây mưa rào nhẹ", ông Hải cho hay.


Theo Vietnamnet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/2013040907000707/them-khong-khi-lanh-mien-bac-ret-dam-hon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét