Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Học sinh thở phào vì 'thoát' môn Lịch sử


Sau những ngày trông ngóng môn thi, nhiều học sinh đã vỡ oà với cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Nhiều bạn đã liên tục báo tin đến bạn bè như một cách chia vui vì môn thi đã đúng như mình mong muốn, nhiều bạn khác thì tỏ vẻ lo lắng cực độ vì có hai môn Hoá và Sinh thi cùng lúc. Đa số đều thở phào nhẹ nhõm vì đã "thoát" môn Lịch sử.



Nhiều thí sinh vui vì không phải thi môn Lịch sử (Ảnh: minh họa)


Em Nguyễn Minh Tiến, học sinh lớp 12 trường THPT Can Lộc, Hà Tĩnh vui mừng cho biết: 'Thật may mắn, khi Bộ không tổ chức thi môn Lịch sử, đây là một môn học đòi hỏi phải nhớ rất nhiều sự kiện, bản thân em chỉ lo học các môn Toán, Lý, Hóa, nếu như phải thi môn này thì sẽ rất vất vả cho những học sinh như em'.


Một học sinh lớp 12 ở quận Hà Đông, Hà Nội cho rằng: 'Nếu thi môn Lịch sử thì em phải tập trung học 1 môn trong thời gian này, môn Địa lý rõ ràng là dễ thở hơn nhiều, em học khối A nên việc không phải thi môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay là một may mắn'.


Đặc điểm dễ nhận thấy là môn thi tốt nghiệp năm nay là giống với môn thi tốt nghiệp năm 2004 ở hệ PTTH, điều này khiến các dự đoán trước đó về môn thi tốt nghiệp trở nên sai lệch và bất ngờ vì đã không đi theo quy luật như 3 năm trở lại đây.


Từ trước khi có kết quả về môn thi tốt nghiệp, nhiều trường PTTH đã có kế hoạch ôn thi cụ thể để học sinh dần hoà nhịp với tốc độ học tập. Dự kiến môn Hoá và Sinh sẽ làm đa số học sinh khó khăn trong mùa thi năm nay nên 2 môn này sẽ được ưu tiên kỹ hơn.


Đa phần học sinh cảm thấy khó khăn vì hai môn Hoá và Sinh thi cùng lúc.


Nếu như nhận định trước đây của bộ giáo dục về đề thi tốt nghiệp năm 2013 thì Bộ sẽ tiếp tục đổi mới công tác ra đề thi, theo hướng ứng dụng các thành tựu của khoa học đánh giá, ma trận đề thi. Ra đề theo hướng mở, gắn với thực tiễn đời sống chính trị - xã hội và yêu cầu vận dụng kiến thức tổng hợp. Kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành của người học; đảm bảo tính chính xác, khoa học, tính sư phạm; phân loại được trình độ của người học; phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.


Bên cạnh đó, nếu đề thi tự luận gồm nhiều câu hỏi thì phải ghi rõ số điểm của mỗi câu hỏi vào đề thi; điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm đều được quy về thang điểm 10; đề thi phải ghi rõ có mấy trang và có chữ “Hết” tại điểm kết thúc đề; thí sinh tự do cũng phải thi đủ các môn thi, theo nội dung thi, hình thức thi quy định của năm tổ chức kỳ thi.


Nguyên An





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/thi-sinh-vui-mung-vi-khong-phai-thi-mon-lich-su-a74180.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét