Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Chúng ta đang tự đầu độc giống nòi


Các hoá chất, phụ gia rất độc hại ấy, những người buôn bán, những người trồng rau, những người chủ các quán ăn - giải khát đều biết, thậm chí biết rất rõ việc họ làm là vi phạm pháp luật; thế nhưng họ vẫn làm và vẫn cố tình làm. Tất cả chỉ vì lợi nhuận.


Chúng ta đang tự đầu độc giống nòi



Vì lợi nhuận mà họ sẵn sàng đầu độc nhân dân, đầu độc giống nòi của mình một cách từ từ, rộng rãi và dai dẳng, bằng con đường dễ dàng và hấp dẫn nhất: Ăn uống. Tỉ lệ bệnh ung thư và số người chết vì ung thư vừa được công bố là càng ngày càng tăng. Các vụ ngộ độc cũng thường xuyên xảy ra, mà nguyên nhân chủ yếu là do ăn phải những loại thực phẩm đã bị ngấm quá nhiều hoá chất độc hại. Lợi nhuận đã làm mờ mắt và mờ cả lương tâm con người. Nhưng đáng tiếc hơn cả là họ không hiểu rằng: Lợi nhuận thực sự từ những vụ buôn bán hoá chất đó đã chui vào túi của những thương nhân Trung Quốc. Còn những người sử dụng - người dân Việt Nam - mới chính là nạn nhân.


Trong khi đó, tình trạng buôn bán, sử dụng hoá chất độc hại, tình trạng nhập lậu gia cầm thải loại vẫn tiếp diễn và việc cơ quan chức năng bắt giữ được một số vụ vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa” và chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.


Để cứu lấy tính mạng người dân, bảo vệ sức khỏe giống nòi dân tộc, đã đến lúc cơ quan chức năng, đặc biệt là hải quan, nên chặn ngay nguồn hàng từ cửa khẩu. Có như vậy, hóa chất độc hại và hàng thực phẩm nhập lậu mới không có cơ hội di chuyển sâu vào nội địa, gây tốn kém cho công tác kiểm tra, xử lý.


Theo Lao Động






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130425185602052/chung-ta-dang-tu-dau-doc-giong-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét