Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

14 sĩ tử thi học sinh giỏi cấp tỉnh bị điểm 0


Trong 14 thí sinh này có 9 học sinh từng đoạt giải cấp huyện, gồm một thí sinh đoạt giải nhất, một đoạt giải nhì, năm đoạt giải ba và hai đoạt giải khuyến khích. Nhiều giáo viên rất bức xúc vì những điểm 0 của các học sinh giỏi cấp huyện này.


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!


Ông Đổng Ngọc Lập, giám đốc Sở GD-ĐT Tây Ninh, cho biết việc học sinh giỏi thi bị điểm 0 là bất bình thường, chứng tỏ việc tuyển chọn và thi cử ở vùng sâu vùng xa như huyện Bến Cầu, Tân Châu không phản ánh đúng thực tế.


Có thể đề thi tuyển chọn học sinh giỏi của phòng giáo dục các huyện không đánh giá đúng thực lực của học sinh, nhiều em năng lực còn yếu nhưng vẫn đoạt giải nhì, giải ba cấp huyện nên khi thi cấp tỉnh thì không làm bài được, bị điểm kém.


Ngành giáo dục địa phương được phân cấp tuyển chọn đánh giá, bồi dưỡng cho học sinh giỏi nhưng đã quá dễ dãi trong việc đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi nên mới có chuyện đi thi không làm được, bị điểm 0.


Ông Lập thừa nhận khả năng các phòng giáo dục chạy theo phong trào thành tích nên xảy ra hiện tượng trên. Ông Lập cho rằng nếu là học sinh giỏi thì ít nhất bài thi cũng đạt vài chục phần trăm chứ không thể có chuyện bị điểm 0 như vậy. Sắp tới, sở sẽ tổ chức họp để kiểm tra cũng như xem xét đánh giá quy trình bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện để các kỳ thi học sinh giỏi đúng năng lực của học sinh.


Theo Tuổi trẻ





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/14-si-tu-thi-hoc-sinh-gioi-cap-tinh-bi-diem-0-a76306.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét