Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Tàu hỏa nghiêng sau cú tông xe container












Đầu đoàn tàu găm thẳng và đẩy chiếc container đi hơn 50m. Ảnh: Phương Lam



Một số nhân chứng cho hay, 5h30 sáng nay, dù có chuông báo và đèn tín hiệu tại đoạn đường ngang dân sinh ở ngã tư Như Quỳnh (Hưng Yên) nhưng nhân viên trực rào chắn không đóng barie. Đúng lúc, xe container chạy từ Quốc lộ 5 rẽ vào đường ngang và bị đoàn tàu chở khách Hà Nội - Hải Phòng tông phải.


Đang chạy nhanh nên đầu tàu đã găm vào giữa container, rồi đẩy cả xe đi xa hơn 50m mới dừng lại. Tại hiện trường, thùng container bị vỡ tung, 4 bánh sau của xe bị nhấc bổng khỏi mặt đất. Một toa tàu sát đầu lái bị nghiêng do chệch bánh khỏi đường ray. Vụ tai nạn không gây thương vong.


Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.












Một toa tàu chệch bánh khỏi đường ray sau vụ va chạm.Ảnh: Phương Lam



Có mặt tại hiện trường, ông Phạm Văn Bình, Giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố, thiên tai và cứu nạn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho PV biết, gần đây đường ngang dân sinh này được giao cho một đơn vị đường sắt quản lý, lắp rào chắn và đèn tín hiệu. Tuy nhiên, hệ thống này chưa hoàn thiện và chưa được kết nối với trung tâm của Đường sắt Việt Nam.


"Mặc dù có nhân viên trực rào chắn nhưng anh này bỏ về và vài phút sau tai nạn xảy ra", ông Bình lý giải nguyên nhân.


Cũng theo ông Bình, đoạn đường ngang này không đảm bảo an toàn vì sát đó là cửa hàng bán xe máy cao 2 tầng khiến cả lái tàu và lái xe container đều bị khuất tầm mắt, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Phía đường sắt đang phối hợp với công an để làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Theo VNE





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130423150015408/tau-hoa-nghieng-sau-cu-tong-xe-container.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét