Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Nữ phó phòng lộng hành, đập phá khắp tỉnh


Cậy có mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao tại địa phương, bà Ly đã có những hành động không thể chấp nhận, như xông vào trụ sở UBND đập phá xe chủ tịch tỉnh, văng tục thóa mạ cảnh sát bảo vệ; quyết liệt chống lại hội đồng kỷ luật; xây nhà không phép chiếm hành lang an toàn giao thông…


Vào trụ sở UBND tỉnh đập phá xe


Theo báo cáo của Công an phường 1, TP Trà Vinh, khoảng 22 giờ 10 phút ngày 7/1/2013, bà Ly chạy xe SH thẳng vào trụ sở UBND tỉnh, bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe của đội cảnh sát bảo vệ; sau đó dùng gạch đập kính chiếc ô tô biển xanh 84E-0727 là phương tiện công cán của ông Trần Khiêu, chủ tịch UBND tỉnh.


Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến can ngăn không cho đập phá ô tô, bà Ly dùng gạch đánh làm một chiến sĩ bị thương. Tiếp đó, bà Ly đi lên lầu 1, dùng gạch đập vào cửa phòng làm việc của chủ tịch UBND tỉnh. Trước sự can thiệp của cảnh sát bảo vệ, bà Ly đã lớn tiếng đe nẹt, chửi bới, thóa mạ với những lời lẽ thô tục. Khi Công an phường 1 đến yêu cầu bà Trần Hồng Ly về trụ sở để làm rõ sự việc, không những không chấp hành, bà này còn tuôn ra hàng tràng lời lẽ xúc phạm. Trong một tài liệu ghi âm mà chúng tôi có được, bà Ly hù gọi điện thoại cho một vị lãnh đạo đuổi việc hết các cảnh sát bảo vệ!


Đêm đó, bà Trần Hồng Ly quậy trụ sở UBND tỉnh hơn 1 giờ, đến 23 giờ 15 phút mới tự ý bỏ về, phớt lờ yêu cầu làm việc của công an. Ngày 8/1, Công an phường 1 gửi 2 giấy mời đến nhà riêng và cơ quan, mời lên làm việc nhưng bà Ly không đến và cũng không báo lý do vắng mặt.


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!


 - 1


Bà Trần Hồng Ly.


Đến tư gia lãnh đạo nhổ kiểng, lớn tiếng


Sự việc trên không phải là lần đầu bà Trần Hồng Ly gây mất trật tự. Tối 2/6/2010, bà Trần Hồng Ly đã từng đến tìm gặp vợ của ông Trần Khiêu (lúc đó đang là phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh) tại nhà riêng để gây hấn. Trong bản tường trình, bà Trần Hồng Ly thừa nhận khoảng 21 giờ hôm đó đã tìm đến nhà ông Trần Khiêu để gặp chị Ba (vợ ông Trần Khiêu, thường gọi Ba Khiêu - PV) để “làm sáng tỏ sự việc tại sao bấy lâu nay chị Ba mắng chửi tôi là đĩ này đĩ nọ, nói tôi là gái bia ôm nội bộ và chị Ba còn nói tôi bảo kê cho một quán bia ôm gần nhà”(!). Tuy nhiên, thấy bà Ly đến, vợ ông Trần Khiêu khóa cổng rào lại, bà Ly bấm chuông inh ỏi rồi nhổ 2 chậu kiểng trồng bên ngoài hàng rào quăng lung tung và la lối lớn tiếng.


“Bản thân tôi cảm thấy có lỗi trong vụ việc này, một việc làm thiếu suy nghĩ. Đây là chuyện hiểu lầm giữa tôi và chị Ba..., đây là chuyện của đàn bà, lớn tiếng cự cãi với nhau là chuyện bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Còn ai lợi dụng chuyện này đi nói xấu anh Ba Khiêu thì người đó chịu trách nhiệm” - bà Trần Hồng Ly giải trình, không quên nhấn mạnh bằng cách in nghiêng câu sau để “nhắc nhở”.








Sai phạm nhiều vẫn được dung dưỡng

Bà Trần Hồng Ly sinh năm 1979, sau khi hoàn thành chương trình sơ học Cảnh sát Quản lý hành chính năm 1999, bà được nhận vào công tác tại Công an tỉnh Trà Vinh. Năm 2002, khi mang cấp bậc thượng sĩ, bà Ly bị phát hiện cho vay nặng lãi và hành hung người dân không có khả năng chi trả. Cũng trong năm này, bà Ly ly dị chồng và bị buộc xuất ngũ.


Năm 2007, bà Ly được nhận vào làm văn thư đánh máy ở Văn phòng Sở Kế hoạch - Đầu tư. Trong năm 2011, bà Ly liên tiếp chuyển việc, từ chuyên viên Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động và tài nguyên - môi trường, thủ quỹ Ban Quản lý xây dựng cơ bản, rồi được bổ nhiệm làm phó Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động (thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh). Bà Ly đã bị khai trừ ra khỏi Đảng. Theo ông Lê Tấn Lực, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, bà Trần Hồng Ly cho đến nay chỉ mới có bằng trung cấp văn thư lưu trữ.



Theo Người lao động





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nu-pho-phong-long-hanh-dap-pha-khap-tinh-a75603.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét