Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Giáo sư Đại học KTQD giãi bày tin lobby chức vụ


Trao đổi với phóng viên báo điện tử Người đưa tin, ông Trần Thọ Đạt cho biết: “Thứ 5 tuần trước, tôi vừa đi công tác Sài Gòn ra thì bận họp ở trường cả buổi chiều. Sau đó, tôi nhận điện thoại của một số anh em mời ra nhà hàng dự bữa cơm trước ngày nghỉ lễ giổ Tổ Hùng Vương và tôi có đến nhưng muộn hơn mọi người. Báo chí đăng tin như thế tôi thấy hơi bất ngờ, bản thân tôi là cán bộ ở trường lâu năm, tôi không có làm những việc trái với lương tâm như vậy”.


> Nghi vấn phó hiệu trưởng đại học danh giá 'lobby' để lên chức




GS. TS Trần Thọ Đạt

Liên quan đến bữa tiệc chiêu đãi linh đình như báo đã phản ánh, ông Đàm Quang Vinh, chánh văn phòng Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế cùng ông Đồng Xuân Đàm, phó Khoa Du lịch Quốc tế cho biết: "Chính chúng tôi là những người đứng ra tổ chức bữa tiệc nói trên chứ đâu phải ông Đạt tổ chức".


“Hôm đó vào dịp nghỉ lễ tôi và anh Đàm đứng ra tổ chức mời một số anh em từng du học ở Canada đến dự buổi tiệc, buổi tiệc có mời thêm một số thầy cô, trong đó có thầy Đạt, nhưng vì bận việc thầy đạt đến hơi muộn. Chúng tôi khẳng định thầy Đạt và thầy Thân không đứng ra tổ chức buổi tiệc liên hoan, cá nhân chúng tôi cũng chẳng vận động cho ai cả” – ông Vinh nói.


Trả lời câu hỏi của phóng viên việc ông Thân có đứng ra phát biểu trong buổi tiệc nhằm vận động hành lang bỏ phiếu tín nhiệm cho ông Đạt làm hiệu trưởng, ông Vinh và ông Đàm nói: "Hôm đó buổi tiệc liên hoan có nhiều người chúng tôi không để ý ai nói gì cả, đó là tự do ngôn luận của từng người".


Trao đổi thêm với Người đưa tin, ông Đạt nhấn mạnh: "Việc thành lập tổ bầu cử không thông qua Đảng ủy nhà trường vì đây là tổ công tác giúp việc cho Bộ GD – ĐT, mọi việc đều do Bộ quyết định, kể cả công tác kiểm phiếu. Sau khi lập danh sách gửi lên, Bộ cũng đã có ý kiến về trường hợp ông Nam (GSTS Nguyễn Văn Nam, hiệu trưởng nhà trường - người vừa bị Bộ Giáo dục Đào tạo kỷ luật cảnh cáo - PV) làm tổ trưởng nên nhà trường đã ra quyết định mới và ông Nam đã không làm tổ trưởng này nữa".


"Về món quà, thành thật mà nói, mỗi lần đi công tác về tôi đều có quà cho anh em giáo viên, hôm đó vừa đi Sài Gòn về nên tôi mua tặng mỗi người 1 chiếc bút chỉ máy chiếu giúp các giảng viên trong công tác giảng dạy chứ không phải USB, giá trị của món quà tặng này là rất nhỏ", ông Đạt nói.


Ông Đạt cũng cho biết: "Tôi rất bất ngờ trước thông tin: 'các khu tập thể gia đình Đại học KTQD xôn xao việc chiếc xe 7 chỗ màu ghi sáng mang biển số 29A-468.06 chất ngất quà của ông Đạt đến từng gia đình cán bộ trong tuần qua'. Tôi không có xe 7 chỗ, đề nghị các nhà báo điều tra chiếc xe này giúp tôi".


Khi hỏi về việc ông có bình luận gì về những thông tin trên, ông Đạt nói: "Việc bình luận nên để toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường ĐH Kinh tế Quốc dân và độc giả đánh giá nhận xét, chứ tôi không đưa ra bình luận gì".


> Giáo sư bị nghi ngờ lobby ghế hiệu trưởng: 'Tôi sẽ bảo vệ tôi thôi'


Trước đó, báo chí đưa tin, nghi vấn phó hiệu trưởng đại học Kinh tế Quốc dân 'lobby' để lên chức hiệu trưởng. Theo lịch trình, ngày mai (25/4), tại trường đại học này diễn ra cuộc bầu cử lấy phiếu tín nhiệm cho hiệu trưởng nhiệm kỳ mới.


Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ý kiến của những người có trách nhiệm về vụ việc này trên các bản tin tiếp theo.


Phan Chính





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/moi-lan-di-cong-tac-toi-deu-mua-qua-cho-anh-em-a78011.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét