Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Lốc xoáy lớn xuất hiện ở Cao Bằng

Khoảng 20h tối 16/8, tại xã Thông Huề, Trung Đức, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) đã xuất hiện mưa lớn kèm gió lốc làm đổ cây cối, cột điện và tốc mái nhà nhiều người dân.

Ông Lưu Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Thông Huề cho biết: “Lốc xoáy gây thiệt hại tại một số xóm trong xã, riêng xóm Bản Khuông bị thiệt hại lớn với 24 nhà bị tốc mái. Ngoài ta mưa lốc còn làm cây bật gốc đè lên đường dây điện khiến mất điện trong xã, rất may trong cơn mưa lốc này không có ai bị thương”.



Nhiều căn nhà bị tốc mái do lốc xoáy xảy ra ở Cao Bằng.



Cây bật gốc trong trận mưa lốc.


Anh Nông Văn Trúc, ở xóm Bản Khuông, xã Thông Huề cho biết: “Cơn lốc tối qua chưa từng xảy ra trên địa bàn từ trước tới nay. Gia đình tôi và nhiều gia đình trong xóm hoảng loạn phải chui xuống gầm giường tránh gió lốc”.


Không chỉ xã Thông Huề bị thiệt hại nặng, các xóm trong xã Trung Đức cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại nhiều nhất là xóm Đồng Tâm, có 46 nhà dân bị tốc mái, nhiều cây cối và cột điện bị đổ.


Hiện các cơ quan chức năng địa phương đã xuống địa phương để kiểm tra, thống kê mức độ thiệt hại và giúp bà con khắc phục hậu quả của thiên tai.






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130818065317982/loc-xoay-lon-xuat-hien-o-cao-bang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét