Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

'Chủ tịch doanh nghiệp công ích nhận lương tiền tỷ là không đúng'


Quan điểm nêu trên được người phát ngôn của Chính phủ đưa ra tại phiên họp báo thường kỳ chiều 28/8. Cụ thể, theo kết luận trước đó của phó chủ tịch UBND TP HCM, trong năm 2012, lãnh đạo 4 doanh nghiệp công ích là Công ty Chiếu sáng công cộng, Công ty Thoát nước đô thị, Công ty Công trình giao thông và Công ty Công viên cây xanh thành phố đã nhận lương từ 584 triệu đến 2,6 tỷ đồng một năm.


Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, với quy định hiện hành tại Nghị định 50 và 51 của Chính phủ, mức lương cao nhất được quy định cho chủ tịch Hội đồng thành viên một doanh nghiệp Nhà nước là 36 triệu đồng một tháng, tương đương 432 triệu đồng một năm. Trong trường hợp doanh nghiệp làm ăn tốt, lãnh đạo có thể được thưởng thêm song tối đa không quá 1,5 lần mức lương nêu trên.


“Như vậy, nếu những điều báo chí phản ánh là chính xác thì việc chi trả lương nêu trên là sai. Và sai thì sẽ được xử lý”, bộ trưởng Vũ Đức Đam khẳng định. Đại diện Chính phủ cũng cho biết thêm rằng thẩm quyền xử lý hiện được giao cho UBND TP cũng như các bộ ngành liên quan.


“Ngay sau khi nhận được thông tin của báo chí về vấn đề này, phó thủ tướng phụ trách cũng đã có văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương có báo cáo về tình hình chi trả lương tại các cơ quan, doanh nghiệp thuộc quyền quản lý để chấn chỉnh vấn đề này”, bộ trưởng Đam thông tin.


Theo VnExpress.net





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-doanh-nghiep-cong-ich-nhan-luong-tien-ty-la-khong-dung-a100177.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét