Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Nữ sinh viên đâm đầu vào taxi vì mải đuổi theo cướp


Ngày 27/8, TAND TPHCM mở phiên tòa lưu động tại phường Phú Trung, quận Tân Phú để xét xử bị cáo Đặng Hoàng Nam (SN 1989, ngụ quận Tân Bình) về tội “cướp giật tài sản”.


Theo cáo trạng, Nam là đối tượng nghiện game. Sau những đêm ngày bám mặt vào màn hình máy tính trong tiệm internet, Nam hết khả năng trả tiền cho chủ nên bàn với “con nghiện game” khác là Tý (không rõ lai lịch) đi cướp để kiếm tiền tiếp tục chơi game.


Hai thanh niên này lấy xe gắn máy đảo quanh các tuyến đường của quận Tân Phú để kiếm “con mồi”. Trưa 17/10/2012, Nam, Tý đang đi “ăn hàng” thì phát hiện chị Ngô Thị Mỹ Duyên (sinh viên một trường cao đẳng tại TPHCM) đang nghe điện thoại trước nhà số 214 đường Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Cả 2 “con nghiện” này liền áp sát, giật phăng điện thoại của chị Duyên đang cầm trên tay rồi tăng ga bỏ chạy.


Bị cáo Đặng Hoàng Nam


Bị cáo Đặng Hoàng Nam


Quyết không để kẻ cướp trốn thoát, nữ sinh viên cũng dùng xe gắn máy đuổi theo. Tuy nhiên, khi áp sát được 2 tên cướp thì chị Duyên bị tên Tý ngồi sau đạp một phát thật mạnh vào xe khiến chị mất tay lái. Sau một hồi loạng choạng, xe của chị Duyên chao đảo rồi đâm trực diện vào một chiếc taxi đang dừng chờ đèn đỏ phía trước.


Cú tông mạnh khiến chị Duyên ngã xuống đường, bất tỉnh. Thấy người đi đường bao vây đông, Nam, Tý bỏ xe máy xuống chạy bộ vào con hẻm nhỏ rồi trốn thoát.


Chị Duyên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. May mắn giữ được tính mạng nhưng nữ sinh viên này bị thương tật vĩnh viễn 78%. Về phần Nam, biết không thể trốn thoát nên ngày hôm sau đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Riêng tên Tý đã bỏ trốn và đang bị truy nã.


Ngày 27/8, trước vành móng ngựa, bị cáo Đặng Hoàng Nam đã cúi đầu thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nam xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Xét xét thấy hành vi của bị cáo là manh động, nguy hiểm nên HĐXX đã tuyên phạt Đặng Hoàng Nam 12 năm tù về tội “cướp giật tài sản”.


Theo Dân trí



Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130828092611297/nu-sinh-vien-dam-dau-vao-taxi-vi-mai-duoi-theo-cuop.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét