Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tạt axit cả nhà hàng xóm vì cành hoa thiên lý mọc lấn


Kiểu trả thù này đã biến biết bao nạn nhân rơi vào bi kịch “sống dở chết dở”. Ngay cả chúng tôi, khi tiếp xúc với các nạn nhân bị tạt axit cũng bị ám ảnh khi mường tượng về những đau đớn mà họ đã phải nếm trải.


Từ cuộc sống hạnh phúc, khá giả, hiện tại gia đình này rơi vào cảnh khốn cùng, kinh tế kiệt quệ sau một thời gian dài chạy vạy xuôi ngược vay lãi để điều trị vết thương. Hàng ngày, đại gia đình trong vụ án bị hàng xóm tạt axít không những phải chống chọi cùng nỗi đau thể xác mà còn phải đối mặt dư âm của sự khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng.


Tạt axit cả nhà hàng xóm vì cành hoa thiên lý mọc lấn - 1


Chị Xuân hiện nay đã có thể trở lại bên bàn máy để may quần áo. Ảnh: T.G


Tâm sự đắng lòng của gia đình “dị nhân”


Tôi như lặng người khi bước vào gia đình nhỏ của chị Phạm Thị Thanh Xuân và anh Nguyễn Quốc Tuấn (số nhà 274/8, đường Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Căn nhà lạnh lẽo đến rợn người là nơi ra vào của 3 mẹ con chị Xuân. Dường như hàng ngày, ngoài việc đối diện với cơn đói, họ phải tập làm bạn với nỗi cô đơn.


Quây quần bên mâm cơm với chỉ một đĩa rau muống xào cùng ba con cá kho quắt queo, chị Xuân ngồi cạnh hai đứa con nhỏ khó nhọc giúp các cháu và từng miếng cơm mặn chát. Nói chuyện với chúng tôi, người mẹ này tâm sự: “Có lúc, nhìn cuộc sống bế tắc, tôi đã nghĩ đến việc quyên sinh. Cơ thể bị axit hủy hoại, gia đình ly tán, người đàn ông trụ cột trong gia đình giờ phải xa vợ con, sống nương nhờ cha mẹ ruột ở quê nhà. Đôi mắt của chồng tôi đã vĩnh viễn chìm trong bóng tối, thân thể biến dạng. Ngay cả việc vệ sinh cá nhân, anh ấy cũng không thể tự mình làm được”.


Nói đến đây, chị dừng lại khẽ lấy tay áo lau hàng nước mắt lăn dài. Ký ức về những ngày tháng vật lộn giữa cơn đau, giữa bi kịch ập lên tổ ấm của mình dường như vượt quá sức chịu đựng của người đàn bà nhỏ thó. Chị bảo: “Chọn cái chết có khi còn làm tôi nhẹ nhàng hơn. Nhưng những lúc khó khăn, tuyệt vọng nhất, tôi lại nghĩ đến các con”. Cháu Huy Bảo năm nay chưa tròn 7 tuổi, bé Ngọc chỉ mới học lớp 9, mặt mũi đều bị biến dạng do axit. Mỗi khi nhìn các cháu, người ta chỉ biết lắc đầu, xót thương cho hoàn cảnh quá éo le.


Lật lại từng trang kỷ niệm thời còn hạnh phúc, chị Xuân kể lại: “Ngày đó, mỗi sáng tôi cùng chồng bán cafe và nước uống trước cửa nhà. Hai chị em bé Ngọc và Bảo rất ngoan ngoãn, thường xuyên giúp đỡ bố mẹ dọn nhà”. Vậy mà trong phút chốc, mái ấm hạnh phúc ấy của chị đã tan theo từng giọt axit. Đến hôm nay khi ngồi nói chuyện cùng tôi, chị vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại giây phút đó.


Do mâu thuẫn từ chuyện vụn vặt (cho rằng vì cây hoa giấy mọc lấn sang phía nhà mình - PV), ngày 18/1/2012, Lâm Tiến Dũng (45 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Nghi, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã mặc áo mưa, đeo khẩu trang, trùm mũ kỹ càng, cầm nguyên ca axit đậm đặc sang nhà chị Xuân gây án. Lúc này, hai vợ chồng chị đang dọn hàng thì bất ngờ bị Dũng xông vào tạt axit. Đứa con trai Nguyễn Quốc Huy Bảo đang ngồi chơi cũng dính phải dòng hóa chất “tử thần”. Con gái chị Xuân nghe cha mẹ la hét nên từ trên lầu chạy xuống thì ngã đúng vào vũng axit.


Qua rất nhiều lần phẫu thuật nhưng chị vẫn chẳng thể tự tin bước ra đường. Chuyện chợ búa mỗi ngày đều phải nhờ người hàng xóm tốt bụng mua giùm. Axit vẫn làm mắt chị đau nhức. Tuy nhiên, để có tiền nuôi con, người đàn bà này hàng ngày vẫn phải ngồi bên máy may làm việc. Hàng xóm cảm thông, ai cũng mang vải sang nhờ chị may quần áo. Tuy chị đã trở lại được công việc nhưng sức khỏe không còn như trước. Ngồi may chừng 2 tiếng, chị đã cảm thấy đau buốt khắp người. Đôi mắt yếu ớt khiến chị Xuân không thể thức khuya để may vá như xưa. Nhiều khi cố gắng may xong chiếc áo, chị ngủ quên trên bàn may.


Khuôn mặt buồn rầu, chị Xuân tâm sự với tôi rằng, hiện tại, chị làm còn không đủ nuôi thân chứ chưa nói gì đến việc sau này lo công việc cho con cái. Tuy nhiên, dù hoàn cảnh khó khăn đến mấy, chị cũng sẽ lo lắng cho các con ăn học bằng người. Thẫn thờ nhìn bé Bảo hồn nhiên chơi đùa, nước mắt lại chảy dài trên đôi mắt thâm quầng của chị. Người mẹ khốn khổ than thở: “Ban ngày, Bảo vui vẻ chơi đùa như vậy nhưng tối đến lại hay gặp ác mộng. Nhiều đêm, cháu bật dậy khóc lóc thảm thiết rồi gào thét. Những lúc như vậy, ba mẹ con chỉ biết ôm nhau mà khóc. Mỗi ngày, Bảo đến trường luôn bị bạn bè sợ hãi, xa lánh”.


Tạt axit cả nhà hàng xóm vì cành hoa thiên lý mọc lấn - 2


Bé Bảo cặm cụi tập viết để chuẩn bị cho năm học mới


Tôi hỏi Ngọc, lớn lên ước mơ lớn nhất của con là gì? Cô bé hồn nhiên đáp lời: “Con sẽ ráng học giỏi để sau này trở thành bác sỹ giúp mẹ và ba. Mấy bạn không chơi với con cũng không sao ạ”. Nhìn cái dáng cô bé cặm cụi, bặm môi viết từng con chữ bằng những nét nguệch ngoạc, tôi không ngăn nổi sự thương cảm.


Vỡ tan giấc mơ hạnh phúc


Đã hơn một năm sau cái ngày định mệnh ấy, chị Xuân phải gượng đứng lên, gánh vác những khó khăn để lo cho gia đình. Tuy sức khỏe đã khá hơn, nhưng ngày ngày vợ chồng chị và hai đứa con nhỏ tội nghiệp vẫn đang phải chống chọi với sự đau đớn bởi vết thương hoành hành. Đã ngấm sự đau đớn về thể xác, tái tê về tinh thần, chị Xuân chia sẻ: “Còn gì xót thương hơn chuyện con không dám nhìn mặt cha nữa. Nhiều khi, bé Bảo ngây thơ hỏi, bao giờ tai của ba sẽ mọc lại. Tôi chỉ lặng nhìn con mà không biết phải trả lời thế nào”.


Đưa album ảnh cưới cho tôi xem, chị đau xót nhớ về những kỉ niệm tươi đẹp, ngày tháng hạnh phúc đã qua. Chị Xuân bảo, cuộc đời chị gắn liền với hai chữ tự ti. Trước đây, chị chẳng dám yêu ai. Đến ngày gặp anh Tuấn, vì cảm thương anh số vất vả nên chị bằng lòng cưới. Hai vợ chồng cố gắng làm ăn, chỉ mong sau này được cuộc sống được no đủ. Dành dụm mãi, họ mới đủ tiền mua được căn nhà trong con hẻm nhỏ ở Sài Gòn. Niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì tai họa bỗng đâu ập xuống. Gia đình anh chị lụi tàn rồi ly tán. Anh giờ đã trở thành một phế nhân, mất hết hai tai, mắt cũng mù nên chẳng nghe và nhìn được gì. Mỗi lần từ Long An lên khám bệnh, cha mẹ anh lại chở anh sang thăm vợ và các con.


Lấy tay lau giọt nước mắt, người đàn bà bất hạnh thở dài: “Lúc đầu, khi người hàng xóm ra tay tàn độc, mẹ con tôi chẳng dám trở về nhà nữa, sợ ám ảnh. Nhưng sau này, chẳng biết phải đưa con đi đâu nên chúng tôi đành quay lại”. Căn nhà đang đầy ắp tiếng cười ngày nào bỗng trở nên lạnh lẽo đến ghê sợ. Nhiều đêm, những ký ức hãi hùng lại ùa về trong chị. Từ ngày gặp nạn, cứ mỗi lần nhìn thấy bình nước, bếp gas, chị cảm thấy sợ hãi vô cùng. Ngày đầu, chị còn bỏ chạy khi thấy ấm nước sôi bốc lên ngùn ngụt. Nhưng nhìn cảnh hai đứa con nheo nhóc ngày nào cũng ăn cơm hộp khiến lòng chị đau thắt. Vượt lên nỗi sợ hãi, chị cố gắng vào bếp để nấu những bữa ăn cho các con mình. Hơn một năm nay, chị Xuân phải nhờ đến thuốc ngủ mới có thể chợp được mắt và thoát khỏi những ám ảnh về đêm.


“Lúc trước, ba mẹ con tôi luôn đóng cửa kín mít, chẳng dám bước chân ra khỏi nhà. Tôi sợ sẽ có người vào nhà làm hại các con. Giờ thỉnh thoảng cửa đã mở hé, nhưng mỗi khi có người lạ xuất hiện, tôi đều cảm thấy bất an. Bé Ngọc thấy người lạ tới lập tức sợ hãi bỏ chạy”, chị Xuân nói. Không ai biết được nỗi ám ảnh dai dẳng ấy của mẹ con chị đến bao giờ mới vơi được. Chỉ biết rằng, hiện tại cuộc sống của “gia đình axit” chìm trong nỗi u uất và đau đớn.









“Hung thủ” bất ngờ bị…tâm thần


Được biết, gia đình “hung thủ” Lâm Tiến Dũng trong vụ tạt axit có nhiều người trong ngành công an. Thời điểm phạm tội, Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM đã kết luận bị can Lâm Tiến Dũng bị bệnh tâm thần phân liệt hoang tưởng, giai đoạn tiến triển liên tục. Cho đến tận bây giờ, tiếp xúc với nhiều người, thỉnh thoảng Dũng đưa cho xem những vết phỏng vì axit trên cơ thể rồi cười có vẻ ngây ngô (?!).






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130826094419908/tat-axit-ca-nha-hang-xom-vi-canh-hoa-thien-ly-moc-lan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét