Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Cuộc chạy trốn của hai chị em bị mẹ nuôi đánh đập tàn bạo


Có lần trong bữa cơm, bà Hạnh yêu cầu Loan ngồi thẳng lưng. Một phần bị tật, phần khác do những vết thương bị đánh trước đó vẫn còn để lại di chứng nên Loan không thể làm theo. Hôm đó, bà Hạnh đánh Loan đến dừ tử và dọa sẽ bỏ trôi sông.


“Vượt ngục” tố mẹ nuôi


Hơn một tháng qua, người dân ở xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long vẫn còn kể nhau nghe về cuộc “vượt ngục” của hai chị em song sinh Nguyễn Thị Phụng và Nguyễn Thị Loan nhằm tố cáo mẹ nuôi - bà Nguyễn Thị Hạnh - người hành hạ hai em vô cùng dã man.


Bà Nguyễn Thị Thy nhớ lại, vào ngày 1.8.2013, đang lúi cúi trong nhà, bà thấy Phụng chạy vào với vẻ hốt hoảng: “Bà ơi, cứu chị em con với”.


Khi được hỏi, Phụng cho biết, mình và em gái bị mẹ nuôi giam lỏng, đánh đập một cách tàn bạo. Nhất là thời gian gần đây, Loan bị đánh đến mức đi không nổi. Mặc cho tình cảnh đau thương, mẹ nuôi của hai em dọa sẽ thả trôi sông chứ không chôn nếu chết vì cả hai đứa không phải con ruột.


Vì quá lo sợ, chị em Phụng nảy sinh ý định tố cáo. May mắn thay lúc đang đau đớn , Phụng được cha nuôi là ông Lê Tấn Kiệt sai chạy ra ngoài mua thuốc. Lợi dụng cơ hội, em đã chạy vào nhà bà Thy nhờ giúp đỡ.







Đã ngoài 20 tuổi, nhưng chị em Phụng - Loan chỉ như những đứa trẻ 12, 13 tuổi




Khi nghe Phụng kể đầu đuôi câu chuyện, bà Thy vẫn có chút hoài nghi và lo sợ bị vợ chồng Kiệt trả thù. Nghĩ suy một lúc, bà quyết định sang nhà hàng xóm nhờ tư vấn. Được sự động viên của nhiều người, bà Thy gọi điện báo chính quyền đia phương lên kế hoạch cứu hai chị em.


Sau khi nhận được thông tin, công an xã đến kiểm tra thì phát hiện trên người Phụng và Loan có nhiều thương tích cả mới lẫn cũ. Trong đó có nhiều vết thương khá nghiêm trọng. Nhanh chóng, công an đưa cả hai đến chùa Bửu Sơn – thuộc Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Tân Lược ở nhờ. Tại đây, hai em được mọi người chăm sóc một cách chu đáo.


Nhìn hai em có nhiều dấu hiệu của bệnh tật, đại diện Ban trị sự chùa Bửu Sơn đưa cả hai đến bệnh viện Trung Ương Cần Thơ khám bệnh. Các bác sĩ cho biết, cả hai bị bệnh gan khá nặng, sức khỏe yếu, da xanh xao, suy dinh dưỡng nặng. Riêng Loan còn bị sỏi thận, xương sống gù không thể ngồi thẳng được, bác sĩ giữ em ở lại điều trị. Cả hai em đều được truyền máu lấy lại sức khỏe.


Lời kể từ nạn nhân


Mặc dù đã 20 tuổi nhưng ngoại hình chị em Phụng – Loan chỉ nhỏ thó như những đứa trẻ 12. Phụng có vẻ khờ khạo, người đối diện hỏi gì chỉ biết trả lời nấy. Phụng cho biết, em bị mẹ ruột bỏ rơi khi mới 2 tháng tuổi.


Trong một lần đi vỏ lãi ở làng chiếu Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp mua chiếu về làm từ thiện, cụ Nguyễn Thúy Nga gặp và đưa hai em về nuôi. Gia đình neo người, hai em lại thường xuyên đau ốm nên bà Nga thuê người chăm sóc. Đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của cặp song sinh.


Hai em dừng nghiệp bút nghiên ở lớp 6, khi cụ Nga qua đời. Từ đó, cả hai sống cùng với con của cụ Nga là bà Hạnh. Từ khi sống với “mẹ” Hạnh, cả hai thường xuyên gánh chịu những trận đòn thừa sống thiếu chết. “Trưa hơn một giờ mẹ mới cho ăn cơm. Bất kể có việc gì không vừa lòng là mẹ đánh. Mẹ đánh nhiều lắm, bỏ mặc lời khẩn thiết của hai chị em con. Có lần, mẹ đánh em con bị gãy xương sường phải đem bó bột, đến nay vẫn chưa lành”, Phụng cho biết.


Có lần trong bữa cơm, bà Hạnh yêu cầu Loan ngồi thẳng lưng. Một phần bị tật, phần khác do những vết thương bị đánh trước đó vẫn còn để lại di chứng nên Loan không thể làm theo. Hôm đó, bà Hạnh đánh Loan đến dừ tử và dọa sẽ bỏ trôi sông.


Nhiều lần, hai chị em Phụng định bỏ trốn khỏi “địa ngục trần gian”. Tuy nhiên do căn nhà rộng, được bao bọc bằng tường cao và cánh cổng lúc nào cũng bị khóa nên ý định đó không thể trở thành hiện thực. Bà Hạnh luôn yêu cầu hai em không được ra ngoài. “Hai chị em con hiếm khi ra ngoài lắm, vì mẹ sợ bọn con gặp hàng xóm sẽ kể chuyện bị đánh đập”, Hạnh chia sẻ trong nước mắt.


Nhà của bà Hạnh hai tầng, được xây cất một cách khang trang, cánh cửa luôn đóng kín. Trao đổi với chúng tôi, ông Kiệt cho rằng, thông tin vợ chồng mình đối xử dã man với hai chị em Hạnh là không chính xác. “Chúng tôi thương chúng nó như con ruột. Nhiều lần, vợ chồng tôi cũng chở chúng sang bệnh viện Cần Thơ khám bệnh, truyền máu”, ông này khẳng định.


Ông Huỳnh Ngọc Canh, trưởng ấp Tân Phước cho biết, trước đây ông có nghe thông tin vợ chồng Hạnh đánh đập bé Loan đến gãy xương. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng đến, ông Kiệt bảo vết thương đó là do em tự ngã. Vì không có chứng cứ buộc tội nên cơ quan không làm gì được ngoài việc nhắc nhở, động viên cả hai ông bà nuôi con không nên dùng vũ lực.


Theo thông tin từ công an huyện Bình Tân, hiện công an đang điều tra, bổ sung hồ sơ để xử lý theo quy định. Cũng cho đến lúc này, bà Hạnh mới thừa nhận có đánh đập hai đứa con ở mông chứ không hành hạ dã man như lời hai cháu tố cáo.


Theo Tri thức thời đại





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/phongsukisu/20130817154808047/cuoc-chay-tron-cua-hai-chi-em-bi-me-nuoi-danh-dap-tan-bao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét