Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Giải mã điềm báo gở trước 2 vụ tai nạn chấn động VN


"Người trong cuộc" dự cảm trước tai họa?


Không phải ngẫu nhiên mà PV báo Người đưa tin đặt vấn đề về những trùng hợp kỳ lạ trước khi xảy ra hai vụ tai nạn thảm khốc kể trên. Linh cảm hay điềm báo, dù sao vẫn là một "địa hạt" đầy mê hoặc mà khoa học chưa thể lý giải được. Mục đích bài viết này hướng tới hoàn toàn không bắt nguồn từ khía cạnh tâm linh mà chỉ nhằm mang đến cho độc giả cái nhìn đa chiều hơn về sự việc.


Câu chuyện được khởi nguồn từ khi dư luận râm ran về việc, trước đêm xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Hải Dương, nhiều tiểu thương trong chợ cũng như các hộ dân sống cạnh TTTM bỗng dưng... nằm mơ thấy lửa. Thậm chí, không ít người giật mình hô hoán cháy đến vài lần trong đêm. Kể cũng lạ, họ không thể lý giải nổi tại sao lại có những giấc mơ "kỳ quái" như vậy. Người ta thường nói "ban ngày nghĩ gì, ban đêm mơ đấy", nhưng nghĩ đến lửa, thậm chí hô "cháy" giữa đêm khuya thì quả thực lạ. Chẳng ai bảo ai, những tiểu thương đang kinh doanh tại khu chợ này bỗng thấy thấp thoáng trong lòng cảm giác bồn chồn lo lắng về những băn khoăn không hiện hữu.


Nhịp độ kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Cho đến rạng sáng 15/9, ngọn lửa bốc lên dữ dội, thiêu rụi toàn bộ TTTM, xóa sổ tất cả các gian hàng, gây thiệt hại đến 500 tỷ đồng. Vậy là, những linh cảm trước đó dường như đã "ứng nghiệm". Đến lúc này, người ta mới cùng ngồi lại với nhau, kể cho nhau nghe những giấc mơ "lửa" quái dị mà mình từng gặp phải. Một tiểu thương cho biết, trước đêm xảy ra vụ cháy một ngày, cứ nhắm mắt lại là anh thấy lửa cháy quanh nhà mình. Giấc mơ trở đi trở lại nhiều lần khiến lòng anh nóng như có lửa thiêu cháy.



Dư luận cho rằng có những điềm báo rợn người trước vụ cháy TTTM Hải Dương.








"Rất có thể là linh cảm thật!"

Về trường hợp một ngư dân bị chìm tàu có điềm báo trước về tai nạn sắp xảy ra, PGS Hoàng Minh Đô nhận định: "Rất có thể có linh cảm thật". Theo chuyên gia này, trên bình diện tâm linh, thực tế ghi nhận có những người tiên liệu trước sự việc, họ tỏ ra lo lắng, bồn chồn, đứng ngồi không yên. Ví dụ ngư dân bị nạn đã nói với vợ mình rằng "tui có chết thì bà nhớ đem tui về quê chôn" trước chuyến đi biển, nên rất đáng chú ý. Nói chung, vấn đề linh cảm vẫn chưa được lý giải.



Một tiểu thương khác còn mơ thấy người đàn ông người rực lửa cứ đứng đầu giường mình kêu thét. Thậm chí, có tiểu thương kể, trước đó cả tuần, đêm nào chị cũng mơ thấy mình lạc vào một khu rừng toàn khói lửa. Càng chạy trốn, ngọn lửa càng đuổi theo, cứ như "ma trơi". Nhiều tiểu thương và người dân sống cạnh chợ tuy không mơ thấy lửa, nhưng luôn mang một tâm lý bồn chồn, bất an. Có người còn kể, thằng bé 6 tháng tuổi nhà mình không hiểu sao bỗng khóc rát từ chiều 14/9 mà dỗ mãi cũng không lặng. Hay một chị vốn khỏe mạnh, chẳng bao giờ đau ốm, nhưng từ trưa ngày 14, đang ngồi kiểm hàng bỗng nhiên mũi rơi ra vài giọt máu tươi lên sổ sách. Dù chưa chắc chắn về độ thực hư của những câu chuyện này, nhưng không ít người vẫn cảm thấy vô cùng khó hiểu.


Ở diễn biến khác, liên quan đến vụ tai nạn tàu cá ở Vũng Tàu, nhiều dự cảm bất thường đã được đưa ra trước ngày đi biển. Theo thông tin đăng tải trên báo chí, người thân của một trong 7 ngư dân mất tích kể lại: "Không hiểu sao lần này trước lúc đi, ông ấy lại nói "tui có chết thì bà nhớ đem tui về quê chôn". Lúc đó tôi chỉ nghĩ ông ấy nói cho vui, không ngờ nó lại linh như vậy nữa".


Cũng theo lời kể của người vợ này, chồng bà theo nghề biển từ nhỏ, 5-6 tuổi đã biết bơi, biết lặn. Lần này, cả gia đình đã khuyên ông nghỉ đi biển, nhưng ông không chịu. Những lần trước, ông ấy thường đi ghe nhỏ, mau trở về, nhưng không hiểu sao lần này lại đòi đi ghe lớn. Người con út của ngư dân này kể lại: "Trước lúc đi, thỉnh thoảng thấy ba khóc, hỏi thì ông bảo đang buồn nhưng cả nhà không biết ba buồn chuyện gì".


Cần kiểm chứng độ tin cậy của những thông tin


Còn nhớ, một nhà phong thủy từng nói: "Có trường hợp đang nằm ngủ trên giường, bỗng dưng như có điều gì mách bảo đột nhiên ngồi bật dậy ra phòng khách nằm ngủ tiếp trên ghế sofa, vừa đặt lưng lên ghế thì phần mái nhà ngay phía trên đầu giường đổ sập xuống đè nát mọi thứ. Có bác sỹ chỉ cần liếc qua bệnh nhân là có thể nói chính xác căn bệnh trong khi các bác sỹ khác phải đọc hàng tập giấy xét nghiệm mới kết luận được. Người ta bảo đó là linh tính hay là giác quan thứ 6". Với hai vụ tai nạn xảy ra tại Hải Dương và Vũng Tàu cũng vậy. Liệu có chuyện những tiểu thương tại Hải Dương "nằm mơ" thấy điềm báo về tai nạn? Liệu có thực "nạn nhân" trong vụ chìm tàu "tiên đoán" trước được số mệnh không may của mình rồi dặn vợ con lo hậu sự?



Người nhà đau đớn trước cái chết của nạn nhân ở Cần Giờ.


Đem những băn khoăn về sự việc này liên lạc với PGS. TS Hoàng Minh Đô, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tôn giáo và tín ngưỡng (Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh) chuyên gia này tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Theo quan điểm của PGS Đô, trước hết cần kiểm chứng xem độ tin cậy của những thông tin thu nhận được có đáng tin hay không. Những giấc mơ mà tiểu thương kể lại có chuẩn xác hay không. Dư luận đó xuất hiện trước hay sau khi xảy ra vụ cháy. "Trên thực tế, cũng có những trường hợp con người tiên liệu, nhận cảm được sự việc sẽ xảy ra trong tương lai mà người thường không cảm nhận thấy. Tuy nhiên, đó chỉ là số ít. Về vụ cháy TTTM Hải Dương, nhiều người cùng có giấc mơ giống nhau, nên cần nhìn nhận xem có hiện tượng thêu dệt hay không? Những vấn đề liên quan đến yếu tố thần bí, tâm linh thường rất khó xác minh", vị này bày tỏ quan điểm.


Nhìn nhận về điềm báo trong vụ cháy TTTM Hải Dương, chuyên gia phong thủy tự do Lê Việt Anh đặc biệt chú ý đến chi tiết "đứa trẻ 6 tháng tuổi bỗng nhiên khóc thét từ chiều 14/9 mà gia đình dỗ mãi không lặng". Chuyên gia này khẳng định: "Đó chính là linh cảm!". Theo lời ông Lê Việt Anh, đối với trẻ con dưới 3 tuổi, các bé chưa hoàn thiện. Trên đỉnh đầu có một điểm là nơi "bắt" những "sóng" từ thế giới khác. Trẻ con sẽ cảm nhận được những cái bất thường xảy ra xung quanh. Tuy nhiên, chúng thường không báo được mà chỉ phản ứng bằng việc sợ hãi hoặc khóc thét lên. Tất cả những điều bất thường, từ những vụ hỏa hoạn đến những cơn bão to sắp đến, trẻ con thường cảm nhận rất nhạy.


Liên quan đến trường hợp ngư dân gặp nạn trên biển Vũng Tàu, chuyên gia Lê Việt Anh cho biết, linh tính là tiềm năng của con người, ai cũng có điều đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng "phát lộ" ra. Với ngư dân này, có thể ông ấy linh cảm trước những chuyện chẳng lành. Cũng có thể ông ấy biết, với tuổi của mình, ngày đó quyết định đi biển sẽ là ngày xấu, có thể gặp bất trắc. "Với trường hợp thứ nhất, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm chứng được. Chỉ cần xem trước ngày ông ấy gặp nạn có những điều gì bất thường xảy ra không. Ví dụ có rắn trong nhà, hoặc chim sẻ, bướm bay vào ban thờ hay không? Rất có thể đó là những điềm báo được báo trước", chuyên gia này nói.


Anh Đức - Anh Văn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/giai-ma-thong-tin-ve-nhung-diem-bao-go-truoc-hai-vu-tai-nan-chan-dongai-cung-co-kha-nang-bat-song-tu-the-gioi-khac-a106146.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét